พิเชษฐรับ ปชป.อยู่ในช่วงถดถอย หนุนคุณหญิงกัลยานั่งเลขาฯพรรค


ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.เขต 3 กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวยอมรับว่า สถานการณ์ภายในพรรคช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ถดถอยลงไปมาก และเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีการปรับปรุงองค์กร ถ้าหาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ควรที่จะมีการผสมผสานคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ และต้องเป็นที่ยอมรับของคนในพรรค และควรที่จะเป็นที่พอใจของคนภาคใต้ เพราะเป็นฐานเสียงใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์
   
"ต่อไปพรรคต้องไม่มีต้นบอนไซอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป ทั้งนี้ จากที่ประชุมของพรรคเสียงส่วนใหญ่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดยเห็นว่าตำแหน่งของหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคควรเป็นที่ยอมรับของประชาชนด้วย ซึ่งในตำแหน่งเลขาธิการพรรคเสียงส่วนใหญ่เห็นควรว่า คุณหญิง กัลยา โสภณพนิช มีความเหมาะสมมากที่สุด เพราะนายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็เป็นผู้หญิงน่าจะเข้ากันได้ และนอกจากนี้ยังเป็นในส่วนของคนใต้เองก็ยอมรับในตัวของคุณหญิงกัลยา" นายพิเชษฐ กล่าว


นายพิเชษฐกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม หากนายอภิสิทธิ์จะมาสมัครเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งก็ไม่มีใครรังเกียจ โดยเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ควรจะปรับเปลี่ยนระบบในการเสนอรายชื่อของผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคที่เคยเสนอ 3 รายชื่อให้ที่ประชุมเลือก มันล้าสมัยไปแล้วไม่ควรเกิดขึ้นในยุคนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องมีแบรนด์อีกต่อไปแต่ควรรักษาคุณค่าของชื่อพรรคเอาไว้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์