พิเชษฐ FBล่าสุดปชป.เกินครึ่งไม่ส่งเลือกตั้ง2ก.พ.

พิเชษฐ FBล่าสุดปชป.เกินครึ่งไม่ส่งเลือกตั้ง2ก.พ.

อดีต ส.ส.กระบี่ ปชป. "พิเชษฐ" โพสต์เฟซบุ๊ก แย้มแนวโน้มพรรค ไม่ส่งตัวผู้สมัครลงเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 สูง ด้าน "อนุสรณ์" ย้ำ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ ปัดรัฐบาลเตรียมใช้กฎอัยการศึกปราบม็อบ กปปส.

นายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ โพสท์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ขณะนี้ พรรคกำลังประชุมลงมติเรื่องจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. 2557 หรือไม่ แต่ความเห็นของจำนวนผู้โหวตเกินครึ่งหนึ่ง ที่มาจากภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร รวมกันล่าสุด คือ ยังไม่ส่ง ขณะที่แนวโน้มจากภาคกลาง เหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็ดูเหมือนว่าท่าทางจะไปในทิศทางเดียวกันหมด คือ ไม่ส่งเช่นกัน

พท.ย้ำไม่เลื่อนลต.2กพ.ปัดรบ.ใช้กฎอัยการศึก

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่า เตรียมจะบุกบ้าน นายกรัฐมนตรี และขุมขู่ว่า ถ้าไม่เลื่อนการเลือกตั้ง ได้เห็นฤทธิ์ กปปส. ว่าเป็นการกระทำแบบที่ไม่ใช่วิธีสุภาพบุรุษไปกดดัน ข่มขู่ ทำตัวเป็นอันธพาล

ส่วนกระแสข่าวในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่ระบุว่า รัฐบาลเตรียมใช้กฎอัยการศึก ล้อมปราบม็อบ กปปส. นั้น ยืนยันว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่าย ใช้ความอดทน อดกลั้น และยึดหลักดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีนโยบายใช้ความรุนแรงหรืออาวุธ กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ชทพ.จัดปฐมนิเทศสส.เตรียมพร้อมสู้ศึก2กพ.

ที่ โรงแรมมิราเคิล พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) มีการจัดปฐมนิเทศผู้สมัครรับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยมีผู้สมัครฯ เข้าร่วมปฐมนิเทศจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การจัดปฐมนิเทศอย่างเป็นทางการครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่มาเข้าร่วมการปฐมนิเทศ ประกอบด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา นายประภัตร โพธสุธน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล นายเกษม สรศักดิ์เกษม  นายเจรจา เที่ยงธรรม นายธรรมรัต หวั่งหลี นายนิกร จำนง นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง นายยุทธนา โพธสุธน นายวิรัช วัฒนไกร นายเสน่ห์ ขาวโต

โดย นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเปิดการปฐมนิเทศ โดยย้ำให้ ส.ส.ของพรรค เตรียมความพร้อมที่จะสู้ศึกการเลือกตั้ง และกำชับให้สมาชิกพรรคที่จะลงรับการเลือกตั้งทุกคน ปฏิบัติตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ปณิธานของพรรคที่จะนำไปสู่การเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศไทย เพราะถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับประเทศชาติ

'กกต.'ย้ำปชช.ใช้สิทธิ์ล่วงหน้า13-17ม.ค.57

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร  กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึง การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ว่า ขอเน้นย้ำไปยังประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หากมีความจำเป็นไม่สามารถไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ได้ ขอให้ไปลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้ที่นายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น ที่มีชื่ออยู่ตามทะเบียนบ้าน ระหว่างวันที่ 13-17 มกราคม 2557

สำหรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง แต่ทำงาน หรืออาศัยนอกเขตตามชื่อในทะเบียนบ้านนั้น  สามารถไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ได้ที่ สถานที่เลือกตั้งกลางของจังหวัดที่อาศัยอยู่ โดยต้องยื่นคำขอลงทะเบียน เพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2556 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2557ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เคยลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไว้แล้วนั้น แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ลงคะแนนไว้ก็ยังสามารถไปขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าได้ ตามวันเวลาที่กำหนด ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 26 มกราคม 2557 เท่านั้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์