พิษ ปลาป๋องเน่า วิฑูรย์ออก อิสสระ ส้มหล่น

ที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

เป็นประธานการประชุม โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคได้เสนอให้มีการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคกับ ส.ส.พรรค พร้อมกันนี้นายสุเทพได้เสนอชื่อนายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี ขึ้นดำรงตำแหน่ง รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แทนนายวิฑูรย์ นามบุตร ที่ลาออกไป โดยไม่มีสมาชิกคนใดคัดค้านหรือเสนอรายชื่อบุคคลอื่นเข้าชิง ซึ่งทันทีที่นายสุเทพเสนอชื่อนายอิสสระ ที่ประชุมได้ปรบมือกันทั้งห้องประชุม โดยมีเสียงชื่นชมนายวิฑูรย์ จากนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน ว่าเป็นผู้เสียสละสมควรได้รับการยกย่อง ส่วนนายอิสสระก็เป็น ส.ส.ของพรรคมานาน ถือว่าเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ได้กล่าวกลางที่ประชุม ตักเตือนให้รัฐมนตรีของพรรคทำงานอย่างระมัดระวัง

โดยให้นำกรณีของนายวิฑูรย์เป็นบทเรียน และหากรัฐมนตรีคนใดมีปัญหาในการทำงาน ก็มีมาตรการ 9 ข้อกำกับอยู่แล้ว สำหรับคณะทำงานหรือทีมงานของนายวิฑูรย์ โดยเฉพาะตำแหน่งเลขานุการ รมว.การพัฒนาสังคมฯ จะต้องพ้นตำแหน่งไปพร้อมกับตัวรัฐมนตรี ส่วนทีมงานคนอื่นคงต้องแต่งตั้งใหม่ เพื่อไม่ให้มีข้อครหา และเพื่อให้ รมว.การพัฒนาสังคมฯคนใหม่ทำงานได้สะดวก  

ภายหลังการประชุม นายอิสสระได้เดินลงมา กรอกประวัติและคุณสมบัติของรัฐมนตรี ที่ห้องของนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรคฯ

โดยนายอิสสระกล่าวว่า ดีใจที่พรรคมอบหมายให้ทำภารกิจที่สำคัญ ซึ่งถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ โดยในที่ประชุมเสนอชื่อตนเพียงคนเดียว ไม่มีการเสนอชื่อคนอื่น และมีมติเป็นเอกฉันท์ แต่ในชั้นนี้ยังไม่ขอตอบว่าจะเร่งดำเนินการในเรื่องใดก่อน ขอให้มีการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้เสร็จสิ้นกระบวนการ ยืนยันว่าจะยึดหลักการบริหารงานด้วยความโปร่งใส และ เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม เพราะกระทรวงนี้มีที่มาจากกรมประชาสงเคราะห์เดิม มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน อยู่แล้ว ส่วนการหารือพูดคุยกับนายวิฑูรย์ ยังไม่มีโอกาสพูดคุยกัน 
 

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ ที่กระทรวงนี้ถูกจับตามากที่สุด นายอิสสระตอบว่า ต้องรอโปรดเกล้าฯก่อน

แต่ยืนยันว่าจะเดินหน้าสานต่อโครงการของรัฐ เช่น โครงการแจกเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ส่วนปัญหาเรื่องถุงยังชีพนั้น คงต้องเข้าไปดูก่อนว่ามีถุงยังชีพที่ยังไม่ได้แจก และแจกไปแล้วมีปัญหาอย่างไร 
“เวลานี้ยังนึกไม่ออกว่าใครเป็นคนเสนอชื่อ และไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ตำแหน่งนี้ เพราะไม่เคยได้รับการทาบทาม และส่งสัญญาณจากผู้ใหญ่ในพรรค หลังจากได้รับเลือกผมก็ขอตัวลงมากรอกใบสมัคร สำหรับนโยบายต่างๆ ขอให้ได้รับการโปรดเกล้าฯและถวายสัตย์ฯก่อนน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด” นายอิสสระกล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์