พิราบขาวขู่แจ้งจับนายกฯ ละเว้นปลดสนธิ-สมรสซ้อน

สื่อข่าวรายงานว่า


ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (22 พ.ค.) กลุ่มพิราบขาว 2006 จำนวน 5 คน นำโดยนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006

เดินทางไปเพื่อทวงถามกรณียื่นหนังสือถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ปลด พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เนื่องจากจดทะเบียนสมรสซ้อน

แต่ที่ผ่านมาหลังจากยื่นหนังสือมาแล้ว 7 วัน นายกรัฐมนตรีไม่ได้ดำเนินการใดๆ

โดยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า จะไม่มีการปลด พล.อ.สนธิ เด็ดขาด กลุ่มพิราบขาว 2006 จึงจำเป็นต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อนายกรัฐมนตรี ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยจะเดินทางไปแจ้งความที่กองปราบปรามในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า


วันเดียวกัน กลุ่มอีสานกู้ชาติ นำโดยนายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อคัดค้านนโยบายการเจรจากับกลุ่มก่อการร้ายในภาคใต้

ระบุว่าเป็นการกำหนดนโยบายและยุทธวิธีที่ผิดพลาด ทำให้ปัญหาความรุนแรงในพื้นที่กลายเป็นปัญหาระดับนานาชาติได้ อาจทำให้ฝ่ายรัฐตกเป็นฝ่ายตั้งรับ และกลุ่มก่อความไม่สงบจะสามารถพัฒนาเงื่อนไขจากการก่อการร้ายไปสู่เงื่อนไขสงครามเกิดการแบ่งแยกประเทศในท้ายที่สุด

การเจรจาจึงเท่ากับเป็นการที่รัฐบาลยอมรับและรับรองฝ่ายก่อการร้ายแบ่งแยกดินแดน ทำให้ต่างชาติมองว่าเป็นการเจรจาของคู่สงครามและสามารถนำการเจรจานี้อ้างขอการสนับสนุนทั้งทางการเมืองและการเงิน

จึงขอเสนอให้รัฐบาลใช้นโยบายดึงมวลชนมาสนับสนุนรัฐ และจัดการกับกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างเด็ดขาดตามกระบวนการยุติธรรม



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์