“พิชิต” ลั่น “ยิ่งลักษณ์” พร้อมแจงปมทัวร์นกขมิ้น

“พิชิต” ลั่น “ยิ่งลักษณ์” พร้อมแจงปมทัวร์นกขมิ้น

“พิชิต” ลั่น “ยิ่งลักษณ์” พร้อมแจงปมทัวร์นกขมิ้น ชี้ มีพยานหลักฐานว่าไม่ได้ใช้เงิน-เจ้าหน้าที่ของรัฐ

เมื่อวันที่29 ก.ค. นายพิชิตชื่นบาน คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่อนุกรรมการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีมติดำเนินการทางกฎหมายปมทัวร์นกขมิ้นของน.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมชี้แจงโดยก่อนหน้าที่จะเป็นข่าวสำนักงานกกต.ได้มีหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์เพื่อให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากไม่มาชี้แจงก็ให้ยื่นหนังสือไปชี้แจงได้ โดยหนังสือก็มาถึงก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปต่างประเทศเพียง 1 วัน และเมื่อดูจากเรื่องที่กล่าวหาก็จะต้องตรวจสอบพยานบุคคลและพยานเอกสารจำนวนมากน.ส.ยิ่งลักษณ์จึงทำเรื่องขอเลื่อนการยื่นเอกสารออกไป 15 วัน หลังจากที่กลับมาจากการเดินทางไปต่างประเทศ หรือพูดง่ายๆ คือ 15 วัน นับจากวันที่ 10 ส.ค. ซึ่งกกต.ก็ได้อนุมัติแล้ว

นายพิชิตกล่าวอีกว่า ข่าวที่ออกมา ตนอยากขอให้ผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ ซึ่งก็คือกกต.อย่าด่วนชี้นำความผิดจนนำไปสู่การโยงว่าต้องไปยุบพรรค 

เพราะต้องทำความเข้าใจว่า ฝ่ายบริหารกับฝ่ายการเมืองทำงานแยกกันและน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็มีหลักฐานว่าไม่ได้ใช้เงิน และเจ้าหน้าที่ของรัฐไปทัวร์นกขมิ้นทั้งไม่มีข้อเท็จจริงใดๆชี้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปหาเสียงหรือไปกล่าวในเชิงหาเสียงที่จังหวัดใดเลย นอกจากนี้ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไม่ได้มีบรรยากาศของการแข่งขันทางการเมืองเพราะพรรคใหญ่ที่เป็นคู่แข่งกันไม่ได้ลงสมัคร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ประกาศจุดยืนไปตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไม่ช่วยพรรคหาเสียง และพรรคเองก็ไม่เคยขอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปช่วยหาเสียงแต่อย่างใดและไม่มีเหตุจูงใจใดๆที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะไปช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย

“ขอให้ผู้ใหญ่ของกกต. ช่วยปรามกกต.คนหนึ่งที่ออกมาชี้นำให้สงบปากสงบคำด้วยเพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมชี้แจงและแสดงหลักฐานทั้งหมดและขอให้กกต.คำนึงถึงประกาศของ คสช. ฉบับที่ 63เรื่อง ให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรมทางกฎหมายอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมด้วย”นายพิชิต กล่าว





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์