พิชิต ลั่น !! ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ดาวดิน - เชื่อ ต้านคสช.ต้องไม่สูญเปล่า !!

พิชิต ลั่น !! ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ดาวดิน - เชื่อ ต้านคสช.ต้องไม่สูญเปล่า !!

"ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" โพสต์เฟซฯ หนุน "กลุ่มดาวดิน" ต้านคสช. เชื่อ ในวันข้างหน้า "ดาวดิน" จะต้องยิ่งใหญ่และไม่สูญเปล่า !! - เผย บางคนตั้งสมญานาม "14 กบฏมิถุนาฯ"

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์รูปภาพและข้อความลงบนเฟซบุ๊ค "พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์" แสดงความคิดเห็นกรณีที่นักศึกษากลุ่มดาวดิน 14 ราย ที่ถูกศาลทหารฝากขังตัวเป็นเวลา 12 วัน ว่า

เพิ่งกลับถึงบ้าน แม้จะเพลีย แต่เทียบไม่ได้กับการต่อสู้ของนิสิตนศ.ทั้ง 14 คน ที่เพื่อนบางคนให้สมญานาม "14 กบฏมิถุนาฯ"

แม้จะถูกฝ่ายทหารป้ายสีว่า "มีเบื้องหลัง" แม้จะถูกพวกเสื้อแดงบางส่วน ใส่ร้ายว่า "มีแบ๊ก" "เป็นเด็กเปรม" "รับจ้างมาไล่ปะยุด" กระทั่งบัดนี้ ทั้ง 14 คนก็เข้าคุกไปเรียบร้อยแล้ว ก็ยังส่งข้อความไลน์ต่อ ๆ กันไม่หยุดว่า "เป็นแผนของเปรม" ฯลฯ แต่ทั้ง 14 คนก็ไม่สนใจ ตั้งปณิธานต่อต้านเผด็จการ ปฏิเสธอำนาจเถื่อนที่เรียกว่า "ม.44" เอาเสรีภาพของตัวเข้าแลก

การเสียสละของพวกเขาในวันนี้อาจจะไม่ก่อให้เกิดมรรคผลอันยิ่งใหญ่ในทันทีทันใด และอาจดู "โง่" ในสายตาของบางคน แต่พวกเขาคือ "หินก้อนแรก ๆ" ที่ทับถมลงไป เพื่อนำไปสู่การต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าในวันข้างหน้า และเมื่อถึงวันนั้น การเสียสละของพวกเขาในวันนี้ก็จะได้รับการพิสูจน์ว่า "ยิ่งใหญ่และไม่สูญเปล่า"

ประวัติศาสตร์จะจารึกพวกคุณไว้ตลอดไปว่า "การต่อสู้เพื่อปชต.ในขั้นสุดท้ายนี้ ไม่ได้มีแต่รากหญ้าที่เสียสละเจ็บตายติดคุกไปมากมายเท่านั้น แต่ก็มีนักศึกษาปัญญาชนเช่นพวกคุณด้วย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์