“พิชัย” อัด “เทพเทือก” ปิดกรุงเทพ เท่ากับทุบหม้อข้าวคนทั้งประเทศ

“พิชัย” อัด “เทพเทือก” ปิดกรุงเทพ เท่ากับทุบหม้อข้าวคนทั้งประเทศ

“พิชัย” อัด “เทพเทือก” ทุบหม้อข้าวปิดกรุงเทพ เท้ากับทุบหม้อข้าว คนไทยทั้งประเทศ


เมื่อวันที่ 7 ม.ค. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ นายประมณฑ์ สุธีวงศ์ ประธานองค์การต่อต้านทุจริต ออกมาระบุว่า การปิดกรุงเทพฯ จะเกิดความเสียหายไม่มาก ภาคธุรกิจรับได้นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตั้งแต่ประกาศปิดกรุงเทพฯมา หุ้นตกตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบันกว่า 67 จุด คิดเป็นมูลค่าตลาดที่ลดลงกว่า 580,000 ล้านบาท และตั้งแต่มีการชุมนุม หุ้นตกกว่า 200 จุด มูลค่าตลาดลดลงกว่า 2 ล้านล้านบาท ส่งผลกระทบกับ ผู้ลงทุน และ กองทุนการออมต่างๆ และหากปิดกรุงเทพฯจริงจะมีความเสียหายมากกว่านี้ อีกทั้งยังกระทบต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีการยกเลิกการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่มีฐานะจำนวนมาก และมีเที่ยวบินกว่า 60 เที่ยวได้ยกเลิกการเดินทางมาไทยในช่วงดังกล่าวแล้ว ความเชื่อมั่นของประเทศตกต่ำถึงขีดสุด

 มีการโยกย้ายฐานการลงทุนไปยังประเทศเพื่อนบ้านทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสอย่างมาก ปัญหาของประเทศจะเรื้อรังไม่จบเร็วเหมือนที่นายประมณฑ์บอกอย่างแน่นอน

“หากปิดกรุงเทพฯจริงจะทำให้ประเทศเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมากเรียกว่าอาจถึงพังพินาศได้ การที่ กปปส. ประกาศทุบหม้อข้าวเพื่อปิดกรุงเทพ คุณสุเทพ (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส.) ได้ทุบหม้อข้าวของคนหาเช้ากินค่ำในกรุงเทพไปแล้ว และหากปิดกรุงเทพจริง ก็เท่ากับนายสุเทพทุบหม้อข้าวของคนไทยทั้งประเทศ” นายพิชัย กล่าว









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์