พารากอนเปิดทางพันธมิตรฯ ปิดห้างให้ชุมนุม 2 วัน

พารากอนเปิดทางพันธมิตรฯ ปิดห้างให้ชุมนุม 2 วัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 15:21 น.

สยามพารากอนไม่กล้าเสี่ยงเปิดห้าง ผู้บริหารมีมติปิดห้าง 2 วัน 29-30 มี.ค.หลังพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดปักหลักชุมนุมหน้าห้างสยามพารากอน

ผู้บริหารสยามพารากอน เผยทางห้างจะมีการปิดห้าง 2 วัน หลังจากที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้มีการนัดปักหลักชุมนุที่บริเวณหน้าสยามพารากอนอย่างต่อเนื่องในวันพรุ่งนี้ โดยกำหนดการเดิมของทางห้างในวันพรุ่งนี้จะมีการจัดรายการมิดไนท์เซลขึ้นระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-2 เม.ย.49

ทั้งนี้ บริษัทสยามพิวรรธน์ จำกัด และบริษัทสยามพารากอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้ประกาศว่า เนื่องจากมีข่าวว่า อาจจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 1 บริเวณหน้าอาคารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ มีความคับคั่งมากขึ้นถึงขั้นที่อาจจะต้องปิดการจราจรบนถนนพระราม 1 ด้านหน้าศูนย์การค้าทั้ง 3 ของบริษัทถึงสี่แยกปทุมวันและอาจจะรวมไปถึงส่วนหนึ่งของถนนพญาไท ในวันที่ 29 และ 30 มีนาคมนี้

ซึ่งจะเป็นเหตุให้รถส่งสินค้าและอาหารไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ตามปกติ อีกทั้งผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานที่ปฏิบัติงานต่างๆ รวมทั้งลูกค้าทั้งหลายก็อาจไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ด้วยพาหนะส่วนตัว

บริษัทฯ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดการดำเนินการของอาคารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่เซ็นเตอร์ ในวันที่ 29 และ 30 มีนาคมนี้

นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากห้างสยามพารากอน เกี่ยวกับการปิดห้างระหว่างวันที่ 29-30 มีนาคมนี้ หลังเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะย้ายไปปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าห้างในวันดังกล่าว โดยเขตได้ประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

เพื่อเตรียมการรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งในส่วนของเขตปทุมวันจะจัดส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ 60 นาย อีกทั้งจะหารือประสานไปสำนักเทศกิจ และฝ่ายเทศกิจจากเขตต่างๆ ที่ใกล้เคียง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ มาร่วมปฏิบัติหน้าที่คาดว่าจะมีเพิ่มเติม 200 นาย มาช่วยอำนวยความสะดวก

สำหรับหน้าที่หลักเทศกิจจะทำหน้าที่โบกรถ ดูแลความเรียบร้อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกันนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ไปทำการเก็บถังขยะที่อยู่หน้าห้าง ถ.พระราม 1 และใกล้เคียงที่มีการชุมนุม ทั้งนี้เกรงว่าจะเป็นสถานที่ที่ผู้ไม่หวังดีนำระเบิดมาซุกซ่อนหรือก่อความไม่สงบ ส่วนแผนรักษาความปลอดภัยจะมีการหารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบวันต่อวัน

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า การประกาศปิดห้างเป็นเรื่องที่ผู้บริหารของทางห้างพิจารณาตามความเหมาะสมแล้ว ซึ่งครั้งนี้จะเป็นการไปชุมนุมในพื้นที่ของเอกชน แต่เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมตัดสินใจจะย้ายพื้นที่การชุมนุม กทม.ในฐานะเจ้าของพื้นที่ จะทำหน้าที่ประสานคอยให้ความช่วยเหลือแก่ทุกฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนสวมเสื้อเขียวประมาณ 100 คน ในนามเครือข่ายพลังประชาชนเพื่อประเทศไทย ได้ยืนแจกสติ๊กเกอร์และใบปลิว ที่บริเวณ 2 ฝั่งถนนหน้าห้างสยามพารากอน จุดที่เครือข่ายพันธมิตรฯจะจัดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาเท่าที่ควร

โดยสติ๊กเกอร์ที่แจก มีข้อความว่า โนม็อบ (NO MOB) ส่วนใบปลิวมีข้อความว่า ยุติปัญหาไปเลือกตั้งดีกว่า หุ้นตก เศรษฐกิจพัง สนธิ-จำลอง หยุดทำลายชาติได้หรือยัง ขอเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงพลังรักษาบ้านเมืองให้ปลอดภัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลครองราชย์ 60 ปี ร่วมใจกันยุติการชุมนุม ยุติการทำลายชาติ ด้วยการไปเลือกตั้ง 2 เมษายน 2549

อักษรจุฬาฯ แสดงพลังพรุ่งนี้นัดรวมพลคนเสื้อชมพู ณ เทวาลัย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 มีนาคม 2549 13:30 น.

อักษราเทวาลัย เปิดฉากแสดงพลังแล้ว!!! ประกาศรวมพลคนจุฬาฯ นัดรวมตัวสวมเสื้อสีชมพู อันเป็นสีประจำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันพรุ่งนี้เวลา 17.00 น. ที่สี่เสาเทวาลัยหน้าตึกอักษรฯ ก่อนเคลื่อนขบวนสมทบองค์กรพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเวลา 18.00 น. ที่หน้าสยามพารากอน

วันนี้ (28 มี.ค.) อ.ตรีดาว อภัยวงศ์ ได้ประกาศเชิญชวนคณาจารย์และบุคลากรจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนการเสวนาทางวิชาการ อักษรศาสตร์กับระบอบทักษิณ ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า ในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) ขอเชิญชวนให้ทุกคนสวมเสื้อสีชมพูอันเป็นสีประจำของสถาบัน มารวมตัวกันที่บริเวณสี่เสาเทวาลัยหน้าตึกอักษรศาสตร์ ในเวลา 17.00 น.และเดินทางไปสมทบกับองค์กรพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สยามพารากอน ในเวลา 18.00 น.ซึ่งเหตุที่ต้องนัดรวมตัวกันในเวลาเย็นเนื่องจากเกรงว่าอาจารย์บางคนจะติดสอน จึงนัดรวมตัวกันในเวลาดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์