พายัพพาการ์ดค้นรพ.จุฬาฯอ้างมีทหารกลบดาน

 

คมชัดลึก : "พายัพ" นำการ์ดน ปช.บุก รพ.จุฬาฯ ค้นหาทหาร หลังสื่อถามมีจริงหรือไม่ จึงพาไปพิสูจน์ แต่หลังตรวจสอบไม่พบทหารแต่อย่างใด


ผู้สื่อถามว่า มีหลักฐานหรือไม่จะมากล่าวหาลอยๆได้อย่างไร ทำให้นายพายัพบอกว่าหากไปดูใน 10 นาทีนี้ เขาก็หนีไม่ทัน จะไปดูด้วยกันไหม ทำให้ผู้สื่อข่าวหลายสำนักตกลงที่จะตามนายพายัพ ไปดูที่ ร.พ.จุฬาฯทันที


เมื่อเวลา 19.00 น.หลังจากนั้นนายพายัพพร้อมทีมรักษาความปลอดภัยเดินทางถึงโรงพยาบาลจุฬาฯ

เพื่อขอตรวจสอบตึกในโรงพยาบาล เนื่องจากเกรงว่าอาจมีทหารซุ่มอยู่ตามตึก อย่างไรก็ตาม นายพายัพได้เจรจากับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจะให้การ์ดเดินแถวเรียงหนึ่งตรวจตึก แต่เมื่อเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไป การ์ดเสื้อแดงกลุ่มใหญ่ได้กระจายเข้าค้นทั่วโรงพยาบาล
 
ขณะเดียวกัน มีผู้ชุมนุมเสื้อแดงและผู้ที่อยู่ในจำนวนหนึ่งมามุงดูเหตุการณ์ ทั้งนี้ ได้มีคนเสื้อแดงบางคนถือไม้แหลมอยู่ในมือด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการ์ดานปช.เข้าไปตรวจค้นภายในรพ.จุฬาฯ หัวหน้าการ์ดคนนึ่งได้แจ้งผู้สื่อข่าวให้ทราบว่าไม่พบอะไรและต้องเชื่อใจรพ.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เข้าตรวจค้น พบว่าบริเวณชั้น 2 มีแผนผังในการปฏิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ แต่ทาง พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน  ได้เข้าไปชี้แจงกับทางนายพายัพ ว่าแผนผังที่พบเป็นตารางการปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่รับเสด็จ 


อย่างไรก็ตามระหว่างที่ตำรวจชี้แจงกับนายพายัพ ได้มีการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดงได้กระจายกันเข้าไปตรวจค้นที่บริเวณสก. และอาคารใกล้เคียง

ได้เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์อยู่บนอาคาร จึงวิ่งไล่จับ และสามารถจับกุมตัวได้ 2 รายก่อนที่การ์ดนปช.จะนำตัวลงมาจากอาคาร และควบคุมตัวไปยังเวทีราชประสงค์ โดยทางการ์ดนปช.ได้ตะโกนบอกกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ให้ทำร้ายกลุ่มชายดังกล่าว


ต่อมาทางด้านพายัพ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่มีการเจรจากับทางตำรวจประมาณ 1 ชั่วโมงมองว่าเป็นการถ่วงเวลา ทำให้การตรวจค้นครั้งนี้ไม่พบอะไร  เพราะมีการเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้บนอาคารไม่มีการเปิดไฟ เป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อทำอะไรสักอย่าง อย่างไรก็ตามคงจะไม่ให้ทางการ์ดขึ้นไปที่ตึกดังกล่าวอีกแล้วเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย


ด้านนายสุภรณ์  อัตถาวงศ์ กล่าวว่าในวันพรุ่งนี้(30 เม.ย.) จะนัดกับทางพล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์  ผบก.น.6 เพื่อที่จะนำขึ้นไปตรวจทุกชั้นของตึกดังกล่าวอีกครั้งส่วนชายฉกรรจ์ที่จับกุมมาได้นั้น เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมวัตถุระเบิด  ใส่หมวกดำ ชุดดำ ได้นำตัวเวทีราชประสงค์  


ทางด้าน พล.ต.ต.วิทยา  กล่าวว่า ทางแกนนำขอการ์ดเข้าไปตรวจค้นด้านในตึก

เนื่องจากสงสัยว่าอาจจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อยู่ในตึกสก.และตึกภปร. เป็นเพียงข้อสงสัย พรุ่งนี้จะว่ากันอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าไม่มีการวางกำลังใดๆทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามสถานพยาบาลไม่ควรที่จะให้เกิดความวุ่นวาย  เพราะว่าทางญาติและคนไข้เกิดความไม่สบายใจ
อย่างไรก็ตามเวลาต่อมานายสุภรณ์ได้กล่าวยอมรับว่า บุคคล 2 คนที่จับไปนั้นเป็นคนงานก่อสร้างตึกข้างๆตึกสก. ตอนนี้หัวหน้าไซต์งานมารับตัวกลับแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์