พายัพ-อริสมันต์เผยนาทีระทึกถูกรถปาดหน้าล้อมในสนามบินเชียงราย

นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงภาคกลาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 6 มนาคม

ตนพร้อมด้วยนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงสนามบิน จ.เชียงราย เพื่อจะไปปราศรัยที่ อ.แม่จัน จ.เชียงรายเตรียมพร้อมมวลชนก่อนเคลื่อนเข้าสู่กรุงเทพฯ วันที่ 12 มี.ค. ปรากฏว่าทันที่ที่พวกตนก้าวเท้าออกจากตัวอาคาร สังเกตเห็นว่ามีชายฉกรรจ์ ซุ่มตามจุดต่างๆ ใช้กล้องบันทึกภาพพวกตนอย่างละเอียด ต่อมาเมื่อตนและนายอริสมันต์พร้อมคนขับรถซึ่งมุ่งหน้าออกจากประตูสนามบิน ปรากฏว่าตนและนายอริสมันต์จะเดินทางออกอาคารสนามบินได้มีชายฉกรรจ์กลุ่มใหญ่ ตัดผมสั้นเกรียน ประเมินด้วยสายตาไม่ต่ำกว่า 10 กว่าคน ใช้ระกระบะเป็นพาหนะ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประมาณ 3 คันและรถตู้อีก 1 คัน ขับรถประกบปาดหน้า ปาดหลังอยู่หลายครั้ง สกัดพวกตน ไม่ให้เดินทางออกจากสนามบินได้สำเร็จ จนคนขับรถตนต้องขับรถปาดหน้าและรีบหนีกลับเข้ามาในอาคารสนามบินอีกครั้ง


นายพายัพ กล่าวว่า จากนั้นตนและนายอริสมันต์ได้ขอเจ้าหน้าที่สนามบิน เข้าไปหลบอยู่ในอาคารที่พักผู้โดยสารวีไอพี ที่บนชั้นสอง

สังเกตว่าชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ยังคงจอดรถซุ่มรอกระจายเป็นจุดๆ  หลังรอประมาณ 1 ชม. แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จ.เชียงรายกลุ่มแรกประมาณ 5-6 คนก็เดินทางมาถึงและได้ตรงเข้าไปยังรถกระบะคันหนึ่งที่จอดรออยู่ด้านหน้าอาคาร พร้อมขอให้ชายฉกรรจ์ในนั้นแสดงบัตรประจำตัว แต่ถูกปฏิเสธ โดยระบุเพียงว่ามาปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ระหว่างนั้นน.ส.ละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงได้เริ่มทยอยตามมาสมทบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ชายฉกรรจ์ในรถคันดังกล่าวเร่งเครื่องยนต์รีบขับรถฝ่าวงล้อมออกไปรวมถึงคันอื่นๆ


นายพายัพ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพวกตนได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ได้เกือบทั้งหมด จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย

ฐานข่มขู่ คุกคาม ซึ่งขณะที่พวกตนแจ้งความอยู่บนโรงพักนั้น ได้มีชายวัยกลางคน อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ยอมเปิดเผยสังกัดและชื่อมาเจรจาโดยบอกว่าชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวเป็นลูกน้องของตัวเองและคงเป็นความเข้าใจผิดกันเท่านั้น  อย่างไรก็ตามคนเสื้อแดงจะนำคลิปวีดีโอที่บันทึกไว้เผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนลด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเหตุชุลมุนที่บริเวณท่าอากาศยานเชียงราย

เมื่อกลุ่มเสื้อแดงเชียงรายพากันยกพวกเข้าล้อมกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่ง  หลังจากไม่พอใจที่กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดได้ขับรถติดตามคนเสื้อแดง  ซึ่งก่อนหน้านี้นายอริสมัน พงษ์เรืองรอง พร้อมด้วยนายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาลงเครื่องที่ท่าอากาศยานสากลเชียงรายเพื่อจะไปเปิดเวทีปราศรัยในอำเภอแม่สายในช่วงเย็น โดยมีนางสาวละออง ติยะไพรัช ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงหลายกลุ่มมาให้การต้อนรับ แต่ขณะที่ขบวนรถจะเดินทางออกสนามบิน ปรากฎว่ามีกลุ่มรถของกลุ่มชายฉกรรจ์ตามประกบและถ่ายภาพ ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดเกรงจะไม่ปลอดภัยจึงกลับรถมาตั้งหลักที่ท่าอากาศยาน และออกตามหากลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมด ซึ่งชายทั้งหมดอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของตำรวจภูธรเชียงราย ได้มาปฎิบัติหน้าที่ตามสั่งของผู้บังคับบัญชาในการดูแลความสงบเรียบร้อย กลุ่มคนเสื้อแดงจึงยอมปล่อยตัวไป


ต่อมานายอริสมันต์พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิเชียร ไหม่ไชย ร้อยเวรสถานีตำรวจย่อยตำบลบ้านดู้ อำเภอเมืองเชียงราย ไว้เป็นหลักฐาน และได้มอบหมายให้นายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความ รวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ทั้งหมด



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์