พายัพ ชินวัตรโผล่พบคสช. บุคคลตามคำสั่งแห่รายงานตัว

พายัพ ชินวัตรโผล่พบคสช. บุคคลตามคำสั่งแห่รายงานตัว

10 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นายพายัพ ชินวัตร น้องชายคนเดียวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีอาญาแผ่นดิน ได้เดินทางมาถึง สโมสรทหารบก เทเวศร์ โดยรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อโฟลค์ สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน อ - 9601 เพื่อพบกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มบุคคลตามคำสั่ง คสช.ออกคำสั่งที่ 58 ให้บุคคลเข้ารายงานตัวเพิ่มเติมรวม 17 คน

ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่โพสต์ข้อความผ่านเว็ปไซต์ที่สุ่มเสี่ยงและหมิ่น สถาบัน ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดย นางกรรณิการ์ เทียนเงิน ผู้ที่ถูกคำสั่งรายงานตัวลำดับที่ 9 ของฉบับที่ 58 เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรก พร้อมด้วยสัมภาระ จากนั้นทยอยรายงานตัวต่อเนื่อง อาทิ นายเสน่ห์ จงจิตต์ ลำดับ 4 ฉบับ 58

น.ส.ดวงใจ พวงแก้ว ลำดับ 14 ฉบับ 58 น.ส.กรกนก ห่อกระโทก ลำดับ 11 น.ส.ดวงใจ พวงแก้ว ลำดับที่ 17

ซึ่งมีบุคคลที่ชื่อนามสกุลเดียวกัน เดินมางมารายงานตังถึง 3 คน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทะเบียนราษฏร์ ระบุว่ามีบุคคลชื่อสกุลดังกล่าวตรงกันถึง 10 คน จึงต้องตรวจสอบหมายเลขบัตรประชาชนบุคคลที่ออกคำสั่ง

อย่างไรก็ตาม นายสรานุภล กองทอง บุคคลตามคำสั่งฉบับที่ 6 ฉบับ 58 สวมเสื้อสีแดง พร้อมชู 3 นิ้ว ให้กับสื่อมวชนด้วย

หลังจากนั้น นายจรัล อัมพรกลิ่นแก้ว หรือ เจเจ สาธร มารายงานตัว พร้อมกระเป๋า หลังจากนั้น นายไพฑูรย์ สิงหา ก็ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวเช่นกัน สำหรับคำสั่งฉบับที่ 57 ซึ่งเป็นการเรียกกลุ่มบุคคลซ้ำอีกครั้ง จำนวน 18 คน ซึ่งมีทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย แนวร่วมกลุ่ม นปช.และนักวิชาการ อาทิ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นางดารุณี กฤติบุญญาลัย แนวร่วมกลุ่ม นปช.ทั้งนี้ นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ นักวิชาการด้านนิติศาสตร์ และหนึ่งในคณะนิติราษฎร์ ที่มีรายชื่อไม่ได้มารายงานตัวด้วยตัวเอง แต่ให้ นางพัชรินทร์ ภาคีรัตน์ มารายงานตัวแทนโดยให้เหตุผลว่าป่วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ระหว่างการรอรับรายงานตัวของเจ้าหน้าที่ ญาติของ นายวิจารณ์ แสนลี่ บุตรชายของ นายเต๋า แสนลี่ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งถูกควบคุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาสอบถามการปล่อยตัวของนายวิจารณ์ ที่หอประชุม กองทัพบกด้วย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมคิด วงศ์โพธิ์ ชาวบางพลัด

เข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ ทั้งที่ไม่มีรายชื่อตามคำสั่งประกาศเรียก แต่ระบุว่าได้รับการบอกต่อ ว่าหากใครถ้าชอบนโยบายพรรคเพื่อไทย ต้องมารายงานตัวกับ คสช.เจ้าหน้าที่จึงชี้แจงว่า อย่าเชื่อข่าวลือ ให้ฟังประกาศจาก คสช.เท่านั้น นางสมคิดจึงเดินทางกลับ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์