พานทองแท้โพสต์รูปพ่อแม้วถือiPadเปิดหน้าFBโอ๊ค

พานทองแท้โพสต์รูปพ่อแม้วถือiPadเปิดหน้าFBโอ๊ค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม

ในเฟซบุ๊ก   Oak Panthongtae Shinawatra  ของ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังถือไอแพด  เปิดเป็นหน้าเพจเฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ พร้อมเขียนข้อความ ดังนี้     

"ทีมงานของผมได้ขึ้นไปเรียนคุณพ่อ เพื่อคอนเฟิร์มโปรแกรมทัวร์ เรียบร้อยแล้วครับ กับโครงการ  "เยี่ยมคนแดนไกล แบบไม่มีอภิสิทธิ์ชน กับพานทองแท้" เที่ยวบิน NASA No.1  (Neither Abhisit-chon nor Salim are Acepted  ) เคลียร์-ฟอ-เทคออฟ ครับผม
 

คุณพ่อท่านดูโปรแกรมแล้วก็งงๆกับ สลิ่มและแมลงสาบ ว่า ทำไมจึงเป็นของต้องห้ามขึ้นเครื่องบินในทริปนี้ ผมจึงคิดว่าแฟนเพจบางท่านอาจจะยังไม่ทราบและสงสัยว่า ทั้ง"สลิ่ม" และก็ "แมลงสาบ" ที่จริงมันก็เป็นของคู่บ้านคู่เมือง ของไทยเรามานาน ทำไมทีมงานผมถึงได้ใจจืดใจดำ ไม่ยอมให้ขึ้นเครื่องไปด้วย ทีมงานผมได้อธิบายไว้ดังนี้ครับ
 

สลิ่มและแมลงสาบเป็นคำจำกัดความในโลกไชเบอร์ หมายถึงกลุ่มคนบางจำพวกที่ ชอบกลับไปกลับมาและ พวกที่อยู่ในบ้านเมืองนี้มานาน แต่หาประโยชน์อะไรไม่ค่อยได้
 

สลิ่ม หมายถึงพวก "หลากสี" สามารถแปรเปลี่ยนสีไปมาได้ตามแต่จะปรุงแต่งเช่น วันปฏิวัติสลิ่มทั้งถ้วยสีก็จะออกเขียวๆ พอจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารแกก็จะออกฟ้าๆ พอเผลอลืมตัว สีก็จะหนักไปทางเหลือง รู้ตัวอีกทีก็จะทำเนียนกลับไปเป็นส่วนผสมหลากสีอีก แต่พอดูหน้าตา, อุปกรณ์, หรือแม้กระทั่งรถรา ที่ใช้ก็จะเห็นว่าเป็นของเดิมๆ คนก็กลุ่มเดิมๆทั้งนั้น เห็นที่ไหน ตะโกนเรียกได้เลยครับ "สลิ่ม" รับรองหันมากันให้ควั่กครับ


 
ส่วนแมลงสาบเป็นสัตว์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานานครับ(ผมวินิจฉัยแล้วว่าไม่ต่ำกว่า60ปี) หาประโยชน์อะไรที่ทำไว้กับบ้านที่อยู่อาศัยไม่ค่อยจะได้ ชอบแทะเล็มข้าวของสร้างความเสียหาย กินกระดาษ, กินปลากระป๋องเน่า, แทะเอกสารสิทธิ์, แทะรถดับเพลิง อะไรที่มีอยู่ในบ้านแทะเรียบ พอจะตีก็ไปหลบใต้ตู้รองเท้าบู้ท พอวันรุ่งขึ้นก็ออกมาเดินข้างนอกใหม่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


แล้วแมลงสาบพวกนี้ตายยากครับ บางครั้งกระทืบไส้แตกเห็นๆ พอเอาทิชชู่หยิบไปทิ้งถังขยะแป๊บเดียวเดินลากไส้กลับรังไปแล้ว แถมวันรุ่งขึ้นยังเดินกลับมากินปลากระป๋องเน่าๆในถังขยะที่เล็งไว้ตั้งกะเมื่อวานได้อีก ตายยากจริงๆครับ ทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ...เอ้ย!!...คนที่อยู่อาศัยในบ้านที่มีแมลงสาบ ต้องเป็นฝ่ายปรับตัวที่จะอยู่ร่วมชายคากับแมลงสาบให้ได้

ก็เป็นคำแนะนำจากทีมงานผมนะครับ เวลาเดินทางไปด้วยกันที่ฮ่องกงจะได้สื่อสารกันได้อรรถรสมากขึ้นครับ วันนี้เอารูปคุณพ่อด้านข้างๆกำลังนั่งดูแคมเปญของพวกเราในเฟสบุ๊คผมอยู่ อีกไม่กี่วันไปเจอตัวเป็นๆ คงได้ถ่ายรูปมาอวดกันเยอะ ขอให้ทุกท่านโชคดี แล้วเจอกันครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์