พานทองแท้ สอนมวย มาร์ค-จี้ขอโทษประชาชน ฐานปล่อยส.ส.โชว์เถื่อนในสภา

พานทองแท้ สอนมวย มาร์ค-จี้ขอโทษประชาชน ฐานปล่อยส.ส.โชว์เถื่อนในสภา

หมายเหตุ :  นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความแสดงความเห็นต่อกรณีส.ส.ประชาธิปัตย์บางส่วน ก่อเหตุวุ่นวายในสภาผู้แทนราษฎร์ ทั้งปาข้าวของใส่ประธานสภาและฉุดกระชากตัวประธานสภา พร้อมกับเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอโทษประชาชน มีเนื้อหา ดังนี้


วันนี้ (4 มิ.ย.55) หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้สัมภาษณ์ครับว่า ควรที่จะปิดสมัยประชุมสภาเพื่อลดความขัดแย้งเผชิญหน้า 

 เห็นว่าพรุ่งนี้จะไปยื่นหนังสือถึงนายกฯปูกันอีก ผมว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกนะครับ ท่านก็เคยพูดเองว่า เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา แต่กลับไม่มีความคิดที่จะใช้สภาในการแก้ปัญหา วันนี้ ปชป.มีความพยายามที่จะสร้างภาพให้ชาวโลกเห็นว่าสภาฯของไทยมีแต่ความวุ่นวาย ล้าหลัง และป่าเถื่อน 

 ผมใช้คำว่าสร้างภาพเพราะผมไม่เชื่อครับว่าวุฒิภาวะของสมาชิกสภาฯผู้ทรงเกียรติของพรรพรรคประชาธิปัตย์ หลายท่านจะพร้อมใจกันขว้างเอกสารในห้องประชุมสภาฯ ขว้างใส่ประธานสภาฯ และกระทำการต่างๆโดยที่มิได้นัดหมายหรือเตี๊ยมกันมาก่อน สรุปแล้วก็คือเจตนายอมเอาชื่อเสียงของสภา และภาพลักษณ์ของประเทศชาติ ไปแลกเพียงเพื่อต้องการให้เห็นว่ากฏหมายที่พวกตนเองไม่เห็นด้วยนี้สร้างความวุ่นวายมากกว่าการปรองดอง 

 สิ่งที่ตามมาและผมคิดว่าแย่กว่านั้นก็คือ วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำลายระบบรัฐสภา และได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของรัฐสภาเมืองไทยให้เป็น "สภาฯที่ เสื่อมถอย ถ่อยเถื่อน" ไปเรียบร้อยแล้วหรือไม่ ต่อไปนี้เมื่อฝ่ายค้านกลัวจะโหวตแพ้ ก็ขว้างปาสิ่งของใส่ประมุขของสภาฯ ฉุดลงจากบัลลังก์ ดึงเก้าอี้ประธานฯโยนทิ้ง และในที่สุดก็เสนอให้ออก พรฎ.ปิดสมัยประชุมสภาฯหนีไปเลย โดยอ้างเหตุผลเรื่องความวุ่นวายเป็นหลัก อย่างนี้ผมพูดบ้างได้มั๊ยครับว่าอีกหน่อยสภาฯก็ออกกฏหมายอะไรที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วยไม่ได้เลยเพราะท่านก็จะใช้วิธีแบบนี้อีก

 ผมอยากเห็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาขอโทษต่อพี่น้องประชาชนและสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก แทนที่จะบอกว่าพรรคฯไม่ได้ทำอะไรผิด น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองที่ดีที่สุดครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์