พาณิชย์พร้อมแจงยันข้อมูล´กุหลาบแก้ว´ ผิดจริง

กรุงเทพธุรกิจ

21 พฤศจิกายน 2549 16:05 น.
เลขาฯรมว.พาณิชย์ เผยตำรวจเชิญเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ปากคำและชี้มูลความผิด ผลการตรวจสอบบริษัทกุหลาบแก้ว เป็นเรื่องปรกติ ในทางปฎิบัติ ยันตามข้อมูลเดิมที่ระบุว่ามีมูลความผิดจริง

นายสกล หาญสุทธิวารินทร์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่เจ้าพนักงานเตรียมเชิญเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามาให้ปากคำและชี้มูลความผิดผลการตรวจสอบบริษัทกุหลาบแก้ว จำกัด ที่ถือหุ้นในบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัดเข้าข่ายเป็นนอมินีว่า เรื่องนี้ไม่ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เมื่อทางเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ชี้ชัดและได้ชี้มูลความผิดในเอกสารที่ได้จัดส่งไปแล้วเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2549 ที่ผ่านมาถึงมูลความผิดทั้งตัวบุคคลและบริษัทไปแล้ว

นอกจากนี้เมื่อเจ้าพนักงานเห็นว่าในเอกสารยังมีข้อมูลไม่ครบถ้วนก็มีสิทธิที่จะเชิญเจ้าพนักงานจากกระทรวงพาณิชย์ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้ แต่ขณะนี้ทางเจ้าพนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งเรื่องที่จะให้ทางเจ้าพนักงานของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าไปชี้แจงข้อมูลและชี้มูลความผิดของบริษัทกุหลาบแก้วเข้าข่ายเป็นนอมินีแต่อย่างใด

" หากพนักงานสอบสวนเชิญให้ไปชี้แจงเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ก็พร้อมที่จะไปชี้แจงและยืนยันตามเอกสารที่ได้ชี้ชัดความผิดอย่างเต็มที่ และถือว่าเป็นเรื่องปกติเมื่อเจ้าพนักงานสอบสวนเห็นว่าความผิดตามเอกสารที่ได้มีระบุความผิด"นายสกล กล่าวและว่า

แต่ในขั้นตอนการสอบสวนจะต้องมีทั้งในรูปของพยาน และหลักฐานเอกสารในการประกอบคำผิดเพื่อที่พนักงานสอบสวนจะได้ชี้มูลความผิดตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมายต่อไป .

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์