พัลลภลั่นไม่เกี่ยวข้อง-ไม่ใช่ผู้นำรุ่น 2

วันเดียวกัน พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) และในฐานะเพื่อน จปร.7 ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจับกุมในระหว่างเดินทางไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าคงเป็นจุดมุ่งหวังของ พล.ต. จำลอง ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเพื่อต้องการเรียกมวลชนจากทั่วประเทศเข้ามาร่วมชุมนุมอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลเพราะหากมวลชนเข้ามาชุมนุมกันเยอะเรื่องจะได้จบเร็ว 

เมื่อถามว่า  การจับกุม พล.ต.จำลอง ครั้งนี้  มีอะไร แอบแฝงหรือไม่ 

พล.อ.พัลลภตอบว่าเท่าที่ติดตามสถานการณ์คิดว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯจะต้องมีการพูดคุยหารือกัน เพราะอยู่ดีๆจะให้ตำรวจจับกุม พล.ต.จำลอง ได้อย่างไร เพราะรู้ทั้งรู้ว่าตำรวจเพิ่งจับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไปก่อนหน้านี้  “การจับกุม พล.ต.จำลอง ถือเป็นเจตนาของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เพราะรู้ อยู่แล้วว่าออกไปก็จะถูกจับ  เมื่อคืน  (4 ต.ค.) เห็น พล.ต. จำลองขึ้นเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลประกาศลั่นว่า  จะไม่ไปเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะรู้อยู่ว่าตำรวจจะจับกุม และนี่อยู่ๆก็ออกไปให้ตำรวจเขาจับกุม แสดงว่ามีเจตนามีการวางแผนกันอยู่ แต่ผมไม่รู้หรอกว่าเขามีการวางแผนกันอย่างไรเพราะตั้งแต่เขาประกาศ ไม่เอาผม ผมก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย” 


เมื่อถามว่าจุดมุ่งหวังที่ต้องการเรียกมวลชนเข้ามาสมทบเกรงว่าจะเกิดปัญหาลุกลามบานปลายหรือไม่ พล.อ.พัลลภตอบว่า ยังไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

หลังจากนั้นต้องติดตามดูว่าการเคลื่อนไหวของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่เหลืออยู่ ส่วนการจับกุม พล.ต.จำลองเพื่อเป็นเงื่อนไขให้เกิดเหตุการณ์นองเลือดหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยว่าจะรุกมากขนาดไหน แต่ตนคิดว่าแกนนำก็เป็นแกนนำเก่า และมีการชุมนุมแบบอหิงสาจะมีมวลชน มามากเท่าไหร่ก็ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเขาไม่ได้รุกรบ

เมื่อถามว่าการเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ล้มเหลว พล.อ.พัลลภตอบว่า เรื่องนี้น่าจะจบลง หรือคว่ำโต๊ะไปได้เลย

เพราะเมื่อทางกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินเกมให้ พล.ต.จำลองถูกตำรวจจับกุม การเจรจาก็ไม่ต้องพูดถึง 
“ผมคุยกับ  พล.ท.พิรัช สวามิวัศดิ์ (เสธ.หมึก) นายทหารคนสนิทของ พล.อ.ชวลิตก็บอกว่าของกูจบแล้ว เจรจาไม่ได้แล้ว และ พล.ต.จำลอง มาโดนจับแบบนี้ด้วยแล้วไม่รู้ว่าจะไปเจรจากับใคร เพราะ พล.อ.ชวลิตรู้จักและสนิทสนมกับ พล.ต.จำลอง เท่านั้น ส่วนแกนนำคนอื่นๆ ไม่ได้สนิทด้วย” พล.อ.พัลลภระบุ 

เมื่อถามว่า สัญญาที่ให้ไว้กับ พล.ต.จำลองว่าหากตำรวจจับกุมพร้อมที่จะเป็นแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย รุ่น 2 พล.อ.พัลลภตอบว่าคงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

และเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พล.ต.จำลองขึ้นเวทีประกาศลั่นว่าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย รุ่น 2 มีเพียง 3 คน โดยที่ไม่มีรายชื่อตนด้วย 
“ผมโทรศัพท์ไปถาม พล.ต.จำลอง ซึ่ง พล.ต.จำลอง ก็บอกเหตุผลกับผมว่า การที่ไม่มีชื่อผมอยู่ในรุ่น 2 เพราะ ว่าทางคณะกรรมการของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีการหารือกันแล้ว ในเมื่อเขาไม่เอาผม ผมก็ไม่เข้า ไปยุ่งเกี่ยวอะไร และสัญญิงสัญญาที่เคยให้ไว้กับ พล.ต.จำลองได้ประกาศไว้ก็จบลงไปด้วย และไม่มีพันธะใดๆอีก เพราะเมื่อเขาประกาศไม่มีผมอยู่ในรุ่น 2 ก็ถือว่าทุกอย่างจบลงไปทั้งหมดน้อยใจเหมือนกัน แต่ในเมื่อไม่เอา เราก็ไม่ง้อเพราะผมง้อคนไม่เป็น ต่อไปคงไม่สนใจอะไร ผมก็เล่นกอล์ฟเหมือนเดิม และจะหาเวลาหรือโอกาสไปเยี่ยม พล.ต. จำลองในฐานะเพื่อน จปร.7 ด้วยกัน” พล.อ.พัลลภกล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์