“พัลลภ”ย้ำนำหน้าม็อบเสื้อแดง-ไม่พูดแล้ว “แม้ว”กลับบ้าน

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีปราศรัยให้คนเสื้อแดงต่อสู้ซึ่งหากแพ้จะยอมตายเป็นคนแรกว่า

คนเสื้อแดงเคยประกาศว่าการต่อสู้ครั้งที่จะถึงนี้คงเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้าย คาดว่าจะมีการชุมนุมกันในช่วงปลายเดือน ม.ค. หรือต้นเดือน ก.พ. โดยตนและนายทหารที่เป็นสมาชิก พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะเข้าร่วมด้วย ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับพี่น้อง จปร. และ พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิทหารบก  มาบ้างแล้ว ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้หากเราไม่ชนะ ก็แพ้
    
ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าการชุมนุมครั้ง นี้ พล.อ.พัลลภจะประกาศเป็นผู้นำทัพเลยใช่หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ใช่ ตนจะนำหน้าการชุมนุม

ซึ่งหากทหารใช้อาวุธยิง คนแรกที่จะตายคือตนที่เป็นคนนำหน้า เมื่อถามว่าทุกครั้งหากมี พล.อ.พัลลภร่วมด้วยสถานการณ์จะมีความรุนแรงเกิดขึ้น พล.อ. พัลลภ กล่าวว่า ตนพยายามหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เกิดความสูญเสียอย่างมากที่สุด แต่ถ้ามีความจำเป็น เช่น เมื่อเหตุการณ์สงกรานต์ที่ผ่านมามีการใช้กำลังทหารและอาวุธทำให้หลีกเลี่ยงไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศอย่างช้าสุดภายในเดือน เม.ย. 2553 พล.อ.พัลลภ นิ่งไปสักครู่หนึ่งก่อนตอบว่า “ไม่พูดดีกว่า” เมื่อถามย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศด้วยวิธีไหน พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า “ผมมั่นใจว่าคงจะได้กลับเร็ว ๆ นี้ แต่จะวิธีการใดนั้น ผมไม่ขอตอบ”
   
เมื่อถามว่ารัฐบาลจับตาช่วงปีใหม่เป็น พิเศษเนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะมีสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ไม่มีอะไรหรอก ตนขอยืนยัน

ถ้ามีเหตุการณ์ขึ้นจริงรับรองว่าไม่ใช่ฝีมือพวกตนอย่างแน่นอน และขออย่ามาป้ายความผิดให้ตนเหมือนคราว เหตุการณ์ระเบิดในช่วงปีใหม่ ที่กล่าวหาว่าตนอยู่เบื้องหลังและให้คนจับลูกน้องตนไปหมด เรื่องเลวร้ายแบบนี้ตนไม่ทำหรอก ถ้าทำจะทำเรื่องใหญ่ไปเลย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์