พัลลภยันไม่ได้เป็นไส้ศึก เสธ.แดงย้ำกูจะเอามึง

ด้าน พล.ต.ขัตติยะกล่าวถึงกรณีนายจตุพรโจมตีว่าเป็นของปลอม และเป็นเพียงหมาเน่าว่า ไม่เป็นไร ตนไม่ทะเลาะ

เพราะตอนนี้ต้องแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง และต้องร่วมมือกันรบกับข้าศึก รบกับรัฐบาลโจร เมื่อรบชนะและศึกสงบ แล้วเราค่อยมารบกันระหว่างของจริงกับของปลอม ตอนนั้นนายจตุพรอาจจะเป็นประธานรัฐสภา หรือนายกฯไปแล้วก็ได้ การรบครั้งนี้เราชนะแน่นอน


"ขอยืนยันเหมือนเดิมว่ายังไงกูก็ไม่ไปไหน ด่ายังไง กูก็ไม่โกรธ ถึงแม้มึงไม่เอากู แต่กูเอามึง กูจะขอเป็นกองทัพประชาชนรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนต่อไป และอย่าสำคัญตัวผิดสาเหตุที่ประชาชนรักเรา เพราะเราเป็นตัวแทนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในการนำท่านกลับประเทศ"

พล.ต.ขัตติยะกล่าวว่า ส่วนนายจตุพรและแกนนำ นปช.จะเป็นผู้นำมวลชนต่อไป  พร้อมที่จะทำตามคำสั่งของ นปช.

ยืนยันว่าสนับสนุนแกนนำ นปช.เหมือนเดิม และจะไม่แย่งขึ้นมาเป็นแกนนำแทน เพราะตนไม่มีขีดความสามารถจะเป็นได้ แค่เข้ามาคุมกองทัพประชาชนเท่านั้น


"ในวัน ว. เวลา น. กลุ่ม นปช.จะทำศึกใหญ่ โดยนำมวลชนล้อมรอบทำเนียบรัฐบาล และยึดรัฐสภา เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืนมา และเวลานั้นตำรวจและทหารจะใส่เกียร์ว่าง และพลทหารจะไม่ยอมกลับเข้ากรมกอง กองทัพจะเป็นง่อยทำอะไรไม่ได้ ทั้งนี้เมื่อยึดรัฐสภาได้ ส.ส.ปชป.จะไม่กล้าเข้าไปประชุมที่รัฐสภา เพราะกลัว  มีแต่พรรคร่วมและ พท. แล้วเราจะไปเปิดประชุมสภา เพื่อนำรัฐธรรมนูญฉบับ 2540 กลับมาใช้ และนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศ" พล.ต.ขัตติยะระบุ


พล.อ.พัลลภกล่าวถึงนายจตุพรระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเริ่มไม่ไว้ใจว่า ไม่เคยเป็นไส้ศึกให้ฝ่ายใด การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวแม้แต่วันที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่ม พธม.เพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 ก็ไม่ได้ไป


"เพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 นัดประชุมหารือกันและขอร้องให้ผมเข้าไปช่วย ผมยังไม่เข้าไปช่วย วันที่จำลองบุกไปล้อมรัฐสภา ผมยังโทร.ไปด่าอยู่เลย แล้วจะมาหาว่าผมเป็นไส้ศึกให้ใครได้อย่างไร" พล.อ.พัลลภ กล่าว และว่า ที่กล่าวหาตนและเสธ.แดง ว่าเหมือนหมาเน่าไม่อยากตอบโต้ การไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบบอกแล้วว่าไปกับเสธ.แดงเท่านั้น แต่บังเอิญไปเจอนายสุภรณ์ และนายอริสมันต์ขณะคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายจตุพรโทรศัพท์มาด่านายสุภรณ์ ว่าไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมกับ พล.อ.พัลลภและเสธ.แดงทำไม ทำไมไม่ปรึกษากันก่อน ไม่รู้ว่านายจตุพรมีจุดประสงค์อย่างไรเรื่องนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์