พัลลภพร้อมเป็นคนกลาง

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (อดีต ผอ.รมน.)

ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า พร้อมจะเป็นคนกลางไปเจรจาอย่างแน่นอน เพราะโดยอุดมการณ์ของตัวเอง อยากเห็นบ้านเมืองสงบสุขอยู่แล้ว แต่ก่อนจะไปคุยกับพันธมิตรฯ คงต้องพูดคุยกับรัฐบาลก่อนว่าในเมื่อรัฐบาลรู้อยู่แล้วว่าพันธมิตรฯมีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง แล้วด้วยเงื่อนไขของเขาที่มีขนาดนี้ รัฐบาลจะรับได้แค่ไหน เพื่อให้ตนนำไปบอกกับพันธมิตรฯได้ แต่คิดว่าการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อให้ยอมยุติการชุมนุมนั้น คงเป็นไปได้ยาก เพราะพันธมิตรฯไม่ได้มีแค่พล.ต.จำลอง เพียงคนเดียว ยังมีอีก 4 แกนนำด้วย ดังนั้น หากจะตัดสินใจทำอะไรเขาก็คงต้องปรึกษากันด้วย

ต่อคำถามว่าช่วงนี้ได้ติดต่อกับพล.ต.จำลองบ้างหรือไม่

พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า พล.ต.จำลองไม่ได้ปรึกษาตนเรื่องการชุมนุม แต่เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่นายกฯประกาศว่าจะสลายการชุมนุมนั้น ได้โทร.ไปหาพล.ต.จำลองเอง โดยกล่าวกับพล.ต. จำลองว่า "ลองเพื่อนรัก เพื่อนสู้แบบสันติอหิงสา ถ้าเขาจะจับก็ให้เขาจับไป แต่วันนี้เพื่อนชนะ ผมพูดแค่นั้นเอง เพื่อให้กำลังใจเขา จำลองบอกขอบใจมากเพื่อน"

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาพล.ต.จำลอง เคยชวนให้ไปร่วมชุมนุมด้วยหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพล.ต.จำลอง ยังไม่เคยมาชวนให้ไปร่วมชุมนุม คงเป็นเพราะพล.ต.จำลอง รู้นิสัยของตนดีว่าตนเป็นคนใจร้อน คงมีความอดทนได้ไม่มากเท่าพล.ต.จำลอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์