พัลลภถามทบ.เสธ.แดงผิดตรงไหน ชี้อดีตทหารพรานรักจิ๋วดั่งพ่อ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน เปิดเผยถึงกรณีกองทัพบกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิด พล.ตขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า

ตนก็เป็นทหารเช่นกัน ยังมองไม่เห็นว่า เสธ.แดง กระทำผิดเรื่องอะไรและจะมาลงโทษทำไม เรื่องอดีตทหารพรานที่ออกมานั้น ตนยอมรับว่า เป็นคนสั่งการให้ เสธ.แดง เป็นผู้ลงไปดูแลเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าอดีตทหารพรานอาจไปปะทะกับทหารด้วยกันแล้วเรื่องจะบานปลาย จึงเรียก เสธ.แดง มาพูดคุย


ส่วนการที่อดีตทหารพรานเข้าร่วมชุมนุมนั้น พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า

เป็นการเข้าร่วมโดยสมัครใจของอดีตทหารพราน ตนและเสธ.แดงไม่มีอำนาจไปสั่งการให้ใครทำตาม และอดีตทหารพรานดังกล่าว โดยเฉพาะที่ค่ายปักธงชัย ทุกคนนับถือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เปรียบเสมือนพ่อ เลยมาเข้าร่วมชุมนุม บางคนไปทำหน้าที่เป็นการ์ดคอยดูแลความปลอดภัย ขอยืนยันว่าการชุมนุมครั้งต่อไปของคนเสื้อแดง จะมีอดีตทหารพรานเข้าร่วมชุมนุมอีกและมีมากกว่าครั้งที่ผ่านมาด้วย


พล.อ.พัลลภ ยังกล่าวว่า

การที่กองทัพบกจะลงโทษเอาผิดกับ เสธ.แดง ควรพิจาณาให้ดี เพราะมองในส่วนใดไม่พบการทำผิด การที่ เสธ.แดง เข้ามาดูแลนั้น เป็นการลดความเสี่ยงที่ทหารอาจปะทะกัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีหลายคนที่เข้าใจผิด ขอยืนยันว่า อดีตทหารพรานที่เข้าร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงมาด้วยความสมัครใจและนับถือ พล.อ.ชวลิต ไม่มีการสั่งการแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์