“พัลลภ”ชูบิ๊กจิ๋วสร้างไทยสมานฉันท์

คมชัดลึก :“พัลลภ”ชูบิ๊กจิ๋วเท่านั้นทำไทยสมานฉันท์ได้ บอกรัฐบาลไม่ต้องกลัวไม่เล่นนอกเกม เผยบินคุยทักษิณถกแนวทางพรรคก่อนจิ๋วซบพท.ชี้นั่งปธ.พรรคใหญ่กว่าหน.พรรคมั่นใจจิ๋วปึ๊กเขมรทำสถานการณ์ชายแดนสงบ

(3ต.ค.) พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน. ) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยว่า ท่านมาน่าจะทำให้พรรคดีขึ้น เพราะพรรคไม่มีผู้นำ ซึ่งท่านเป็นผู้ที่ทำงานประสานต่าง ๆ ได้ดี และสมาชิกพรรคให้ความเคารพนับถือ เพราะท่านเคยเป็นผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนายกรัฐมนตรีมา ปัญหาใหญ่ช่วงนี้ท่านมองว่า คือ ปัญหาความแตกแยกที่มีมาก ซึ่งท่านเคยประสบความสำเร็จมาตั้งแต่สมัยปราบคอมมิวนิสต์-ใต้ร่มเย็น ทั้งนี้ทุกคนไม่อยากให้คนไทยแตกแยก ดังนั้นจึงมีท่านคนเดียว ที่จะทำได้

 เมื่อถามว่า มีอดีตทหารหลายคนที่เข้ามาร่วมพรรคด้วย พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ใช่ เพราะอดีตทหารที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคสนิทกับพล.อ.ชวลิต ส่วนตนที่เคยมีปัญหาเรื่องงาน เรื่องกรือเซะ กับพล.อ.ชวลิตนั้น ไม่มีอะไรมาก เพราะท่านเป็นนายร้อยรุ่นพี่ เป็นผู้บังคับบัญชามา เราไม่มีสิทธิโกรธท่าน ซึ่งเมื่อทุกอย่างเคลียร์มันก็จบ หลังจากนั้นท่านก็ตั้งตนเป็นนายพลแม็คอาเธอร์ ซึ่งตนเคารพท่านอยู่แล้ว ไม่มีอะไรวันนี้ต้องมาทำงานร่วมกัน เพราะอยากให้ประเทศอยู่ในภาวะสันติ ไม่ใช่แตกแยกแบบนี้

 เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต ได้คุยกับท่านเป็นการส่วนตัวหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า คุยกันแล้ว ก่อนท่านจะเข้าร่วมพรรค ตนไปหาท่าน และคุยกับท่านว่า แนวทางที่ดีที่สุดง่าย ๆ คือ แนวทางสมานฉันท์ ทำอย่างไร ไม่ให้คนไทยฆ่าคนไทย ไม่เกิดความแตกแยกและอีกปัญหาคือ ทำทุกอย่างให้เป็นประชาธิปไตย เพราะท่านเป็นทหารประชาธิปไตยอยู่แล้ว

 ถามว่าการที่พล.อ.ชวลิต กับพล.อ.พัลลภ ที่เชี่ยวชาญกลยุทธ์ทางการทหารและถนัดเกมใต้ดินมาจับมือกัน จะมีเรื่องอะไรหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ไม่มี เพราะพล.อ.ชวลิตเป็นคนใจดี พูดง่าย ๆ ท่านไม่มีแนวความคิดแบบนี้

 ส่วนภาพพล.อ.พัลลภ จับมือกับพล.อ. ชวลิต จับมือกันคิดว่าฝ่ายรัฐบาลจะกลัวหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า คงไม่มีอะไรน่ากลัว เพราะเราเข้ามา ไม่ได้เล่นอะไรนอกเกม แต่เข้ามาเล่นตามวิถีทางของประชาธิปไตย ตามพรรคการเมือง ตอนนี้ตนคิดแต่ว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศเรามีความมั่นคง ประชาชนอยู่อย่างสันติสุข เพราะขณะนี้เป็นบั้นปลายชีวิตตนแล้ว

 ถามว่า เหตุผลที่พล.อ.ชวลิตเข้าร่วมพรรคคือได้รับการขอร้องจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า สมาชิกพรรคหลายคน อยากได้ท่านและลูกน้องท่านในพรรคความหวังใหม่ ก็มารวมกับพรรคไทยรักไทย และตอนนี้พูดง่าย ๆ  คือพรรคไม่มีหัวจึงอยากได้ท่านมา เพราะท่านเป็นคนที่จะทำสมานฉันท์ได้ดีที่สุด ทั้งนี้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ดูไบ ซึ่งได้พูดคุยถึงเรื่องพล.อ.ชวลิต และแนวทางของพรรคเพื่อไทย

 เมื่อถามว่า เหตุใดพล.อ.ชวลิต ไม่รับเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ตอนนี้มีหัวหน้าพรรคอยู่ และพรรคทำงานมาเป็นปี ซึ่งพรรคอยู่ในอาการนิ่ง เขาจึงไม่อยากให้กระเพื่อมจึงเชิญท่านมาเป็นประธานพรรค

 เมื่อถามว่า ในอนาคตพล.อ.ชวลิต จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า อนาคตยังมองไม่ออก แต่วันนี้ที่คุยกัน คือ ท่านเป็นประธานพรรค ซึ่งใหญ่กว่าหัวหน้าพรรค เพราะไม่ใช่ประธานที่ปรึกษาพรรคที่พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็น ทั้งนี้เขาไม่อยากเปลี่ยน เพราะมีคนเก่าอยู่จึงไม่อยากให้เกิดการกระเพื่อม แต่พล.อ.ชวลิตมีประสบการณ์สูง มีบารมี จึงนำท่านมาทำให้ประเทศสงบ

 ถามว่า กรณีที่โดนป.ป.ช.ฟันคดีอาญาจากคดีสลายม็อบเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ท่านเข้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ท่านพูดไว้ก่อนจะมีตัดสินจากป.ป.ช.ว่าจะเข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งพล.ท.พิรัช สวามิวัศดุ์ นายทหารคนสนิทจะมาช่วยงานพล.อ.ชวลิตเหมือนเดิม ทั้งนี้เราหวังอยู่อย่างเดียวคือ จะทำอย่างไร เพื่อไม่ให้คนไทยแตกแยกเป็นหลายสี เพราะหากปล่อยไปอาจเกิดสงครามการเมือง จะเห็นว่าสมัยก่อนเรารบกันฆ่ากัน ด้วยกระสุน ด้วยอาวุธ ท่านยังเอามาจับมือกันได้ วันนี้เพียงแค่แนวความคิดแตกแยกกัน ทำไมท่านจะทำไม่ได้

 ถามว่า คนมองว่าพล.อ.ชวลิต เป็นสีแดงถึงมาอยู่พรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ท่านสามารถประสานกับทุกพวกได้ เพราะท่านรู้จักทุกพวก โดยเฉพาะปัญหาประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งกัมพูชา ลาว พม่า หรือมาเลเซีย โดยเฉพาะกัมพูชา ถือว่า ท่านปึ้กมาก จึงน่าจะช่วยได้มาก เพราะขณะนี้ เราทะเลาะกับเขาไปหมด ซึ่งเมื่อท่านเข้ามา ท่านสมารถพูดกับกัมพูชา ลาว พม่า ได้หมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์