พัลลภชี้เสื้อแดงไร้ทิศทางผลออกมาตามคาด

พล.อ.พัลลภ   ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (รอง ผอ.รมน.)

กล่าวว่า ตนปฏิเสธที่จะร่วมเคลื่อนไหวกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แต่ยอมรับว่า เคยพูดคุยกับคนในนปช.และได้สอบถามถึงแนวทางการต่อสู้ จากการพูดคุยทำให้รู้ว่าการเคลื่อนไหวไม่มีแผน เพราะเป็นการต่อสู้ไปวันๆ เพื่อให้สถานการณ์พาไป ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่มีทั้งทิศทาง ภายใต้การควบคุมของแกนนำ 3 คน คือ นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพรพรหมพันธุ์ ตนจึงไม่เข้าร่วมด้วย เพราะเห็นถึงความไม่ถูกต้องและคาดการณ์ไว้ก่อนแล้วถึงผลที่จะตามมา


พล.อ.พัลลภกล่าวถึงการก่อเหตุรุนแรงของนปช.ว่า ไม่ควรเกิดขึ้น

เพราะการเคลื่อนไหวต้องพยายามดึงมวลชนมาเป็นพวก แต่กลับไปสร้างปัญหาจนเกิดการต่อต้าน ซึ่งแตกต่างจากการประท้วงในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 ที่ประชาชนในกรุงเทพฯ ได้ร่วมมือกันต่อต้านกองทัพ


นายนิมุ มะกาเจ อดีตรองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ยะลา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เกิดขึ้น  และที่สุดแล้วก็ลุล่วงมาด้วยดี
  
ต้องชื่นชมรัฐบาลที่สามารถใช้กระบวนการและขั้นตอนทั้งหลาย รวมถึงอำนาจที่ไปจัดการ แต่สิ่งที่สำคัญหลังจากนี้ก็คงจะเป็นภาพลักษณ์ของประเทศ
"หลังจากเหตุการณ์นี้จบลง ผมเองอยากให้รัฐบาลเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะโอกาสของประเทศไทยยังมีมากกว่าประเทศอื่นในการพัฒนาด้านต่างๆ โดยให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมให้มากที่สุด ที่ผ่านมาถึงแม้มีความร่วมมือจากภาคประชาชนนั้น ก็ยังเป็นการให้บทบาทอำนาจที่ไม่แท้จริง ส่วนปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น คือการศึกษา ทุกอย่างที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ ถ้าคนขาดความรู้ขาดปัจจัยที่เกี่ยวกับการศึกษาก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ "  นายนิมุ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์