พัลลภจวกภาครัฐไร้เอกภาพดับไฟใต้ไม่มอด-ดึงคนเป็นพวก

พัลลภจวกภาครัฐไร้เอกภาพดับไฟใต้ไม่มอด-ดึงคนเป็นพวก

"พล.อ.พัลลภ" จวก ภาครัฐไม่มีเอกภาพในการบังคับบัญชา เหตุดับไฟใต้ไม่มอด ลั่น ต้องดึงประชาชนออกจากโจรมาเป็นพวกเดียวกับรัฐให้ได้ บ้านเมืองถึงจะสงบ

พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่าน รายการ เปิดข่าวเด่นเจาะประเด็นดัง ทางคลื่น FM 102.75 MHz ถึงสถานการณ์ไฟใต้ที่กลับมารุนแรงอีกครั้งว่า ขณะนี้ ผู้ก่อการร้ายกำลังดำเนินการตามแผนบันได 7 ขั้น และตอนนี้อยู่ในขั้นที่ 7 คือการทำสงครามกองโจรเต็มรูปแบบ เพื่อเป้าประสงค์การแบ่งแยกดินแดน ซึ่งที่ผ่านมาทางภาครัฐใช้กำลังทั้งทหารและพลเรือน รวมกันกว่า 3 หมื่นคน ลงไปในพื้นที่เพื่อดับไฟใต้ แต่ปรากฏว่า สถานการณ์กลับเลวร้ายขึ้น เนื่องจาก ภาครัฐไม่มีเอกภาพในการบังคับบัญชา โดยขณะนี้หน่วยงานแก้ปัญหาชายแดนใต้ มีทั้ง กอ.รมน. ศอ.บต. และหน่วยงานของตร.  ซึ่งทำให้ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ฉะนั้น การแก้ไขให้ตรงจุดต้องมีการทำให้มีเอกภาพในการบังคับบัญชาที่รวมไว้ที่คนที่มีอำนาจสูงสุด


นอกจากนี้ อีกหนทางในการดับไฟใต้ ทางรัฐบาลต้องดึงประชาชนออกมาจากพวกโจรใต้ 

โดยข้อมูลล่าสุด 3 จังหวัดใต้ มีมากกว่า 1 หมื่นหมู่บ้าน แต่มีเพียง 500 หมู่บ้านเท่านั้น ที่เป็นสีแดง ดังนั้น เราต้องพยายามดึงประชาชน ให้มาเป็นพวกเดียวกับรัฐให้ได้ จากนั้นก็ปราบปรามผู้ก่อความไม่สงบอย่างจริงจัง ถึงจะทำให้  3 จังหวัดชายแดนใต้ สงบลงได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์