พันธมิตรไม่หวั่นอ้างโดนขู่ โร่ขอกำลังตร.คุ้มกันชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (24 พ.ค.)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผ่าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผู้บังคับการตำรวจจราจร ช่วยราชการสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา
15.00 น. วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ค.นี้ เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย 
 

นายสุริยะใส กล่าวว่า ตามที่ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ประกาศการจัดชุมนุมใหญ่ ในวันอาทิตย์นี้


มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดค้านการล้มล้างรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้มีการถอนญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญออกจากรัฐสภา  การเคลื่อนไหวที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบันได้ยึดมั่นแนวทางสันติวิธีและกรอบกฎหมาย รัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด แม้จะถูกยั่วยุท้าทายจากฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะกลุ่มการเมืองที่เสียประโยชน์และถูกเปิดโปงตรวจสอบจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  พยายามทุกวิถีทางทั้งบนดินและใต้ดินเพื่อทำลายความชอบธรรมในการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นการสกัดกั้นการเดินทางของประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรม การให้ข่าวข่มขู่ของคนในรัฐบาลเพื่อสร้างสถานการณ์ให้คนหวาดกลัวไม่กล้าเข้าร่วม การจัดตั้งมวลชนเพื่อเตรียมเผชิญหน้ากับมวลชนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 
 

"
พันธมิตรฯไม่ได้หวั่นไหวกับพฤติกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้ทุกฝ่ายเห็นว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ยึดมั่นในหลักสันติวิธีและกรอบรัฐธรรมนูญ ไม่มีวาระซ่อนเร้นหรือมีเป้าหมายแอบแฝงเพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม กลุ่มพันธมิตรฯ  จึงเรียนแจ้งมายัง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ได้ทราบเจตนาที่แท้จริงในความเคลื่อนไหว และเป็นสักขีพยาน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อดูและความปลอดภัยตามสมควร อันเป็นการป้องกันผู้ไม่หวังดีไม่ว่ากลุ่มใดก็ตามที่อาจจะฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้กับกลุ่มพันธมิตรฯ" นายสุริยะใส กล่าว
 

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

จะมีการปรึกษาหารือกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  อย่างไรก็ตาม การชุมนุมให้ชุมนุมได้ตามกฎและกติกาของกฎหมาย ตำรวจนครบาลมีฐานการข่าวอยู่แล้ว หากมีเหตุอะไรเกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว คิดว่าไม่น่าที่จะมีปัญหา เพราะคนไทยด้วยกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์