พันธมิตรเย้ยสภาล่มแค่แบ่งเค้กไม่ลงตัว

ที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ประกาศไม่เคลื่อนขบวนไปที่รัฐสภา รวมทั้งห้ามนักศึกษาเครือข่ายเยาวชนกู้ชาติที่จะไปประท้วงการเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ พร้อมทั้งระบุว่า การชุมนุมที่ผ่านมาของกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นไปด้วยความชอบธรรม

     
อย่างไรก็ตามภายหลังนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประกาศปิดประชุมสภาและเลื่อนวันลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่เป็นวันที่ 17 ก.ย.

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า เป็นแค่เกมทางการเมืองที่แบ่งผลประโยชน์ไม่ลงตัว และไม่มีผลอะไรกับพันธมิตรฯ หากนายกรัฐมนตรีที่ได้รับเลือกมาจากพรรคพลังประชาชนหรือพรรคร่วมรัฐบาล พันธมิตรฯ ยืนยันชุมนุมต่อไป อย่างไรก็ตาม หากนายกรัฐมนตรีที่เข้ามาบริหารประเทศนั้นต้องเป็นคนดี ซึ่งไม่มีการกำหนดสเปกนายกรัฐมนตรีไว้
       
ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า การที่ผู้บัญชาการทหารบกมีคำสั่งให้ทบทวน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

โดยให้พันธมิตรฯ ออกจากทำเนียบรัฐบาลก่อนนั้น ตนยืนยันว่าจะไม่เคลื่อนย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาล และพันธมิตรฯ ไม่ใช่ผู้สร้างความรุนแรง ซึ่งใน 5 วันที่เหลือนี้ถือเป็น 5 วันอันตรายที่ต้องจับตากันอย่างใกล้ชิด หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินพร้อมเป่านกหวีดเรียกชุมนุมใหญ่ได้อีกครั้ง 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายเยาวชนกู้ชาตินัดชุมนุม 16.00 น. ที่สะพานมัฆวาน หลังประกาศเลื่อนชุมนุมในช่วงเช้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์