พันธมิตรเดือดถ่มน้ำลายรดหัว พ.ต.อ.จนชุ่ม แกนนำแจงตร.พูดท้าทาย

พธม.เดือดถ่มน้ำลาย กระทืบ รองผกน.4 คิ้วปูด

เวลา 16.00 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มีการปล่อยข่าวว่า มีครม.บางส่วนติดค้างอยู่ในลิฟต์ชั้น 2 อาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง

ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาวิ่งกรูเข้าไปล้อมลิฟต์ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาสำนักงาน ช่วยกันทุบ และใช้ด้ามธงงัดประตูลิฟต์  แต่ไม่สำเร็จ  จึงช่วยกันพ่นควันบุหรี่เข้าไปในลิฟต์ เพื่อรมควันคนที่อยู่ภายในลิฟต์ ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามนำชะแลงมางัดประตูลิฟต์ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากช่วยกันตะโกนโห่ร้องด้วยความสะใจ พร้อมกับรุมตะโกนด่าทอคนที่อยู่ภายในลิฟต์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย  แต่ก็ไม่สามารถงัดลิฟต์ได้สำเร็จ


ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีครม.หรือบุคคลใดอยู่ในลิฟต์แล้ว เพราะทุกคนเดินทางออกไปตั้งแต่เวลา 12.00 น.แล้ว

ขณะเดียวกันมีผู้ชุมนุมบางส่วนแอบขึ้นไปอยู่บนดาดฟ้าตึกอาคารสำนักงานท่าอากาศยานดอนเมือง ใกล้กับเรด้าการบิน พร้อมกับรัวมือตบเล่นกับผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณด้านล่าง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา17.00 น. ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯออกันอยู่บริเวณหน้าลิฟท์ ชั้น 1 ที่อาคารห้องรับรองพิเศษซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ในขณะที่พ.ต.อ.พัชระ บุญสิทธิ์ รองผบก.บก.น.4 เดินออกจากโรงอาหารหลังจากรับประทานอาหารเสร็จ ได้เดินผ่านจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมงัดลิฟท์อยู่ ปรากฎว่า มีผู้ชุมนุมบางส่วนไปกระพือมือตบ และโห่ไล่ พร้อมทั้งตะโกนด่าว่าไอ้ฆาตกร ซึ่งพ.ต.อ.พัชระได้ยกมือขอร้อง และพยายามเดินหนีผู้ชุมนุม แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนวิ่งมาบ้วนน้ำลายใส่ศรีษะของพ.ต.อ.พัชระ จนชุมไปทั้งศรีษะ พร้อมกับปาขวดน้ำ ไข่ไก่ต้มสุข และผลส้มใส่ จนพ.ต.อ.พัชระต้องรีบวิ่งหนี โดยมีการ์ดพันธมิตรฯบางส่วนเข้ามาห้ามปราม แต่ไม่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้

เมื่อพ.ต.อ.พัชระวิ่งมาถึงบริเวณทางเข้าตึกอาคารรับรองพิเศษต่างประเทศ ได้มีผู้ชุมนุมคนหนึ่งวิ่งมากระโดดถีบพ.ต.อ.พัชระจนล้มลง

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมก็รุมกันเข้ามาเหยียบจนตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ต้องเข้ามาช่วยกันดึงพ.ต.อ.พัชระออกมาจากที่เกิดเหตุ พาเข้าไปในตัวอาคารทันที โดยที่บริเวณศรีษะและคิวมีรอยบวมปูดอย่างเด่นชัด ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ในอารมณ์เดือดได้พากันขว้างปาขวดน้ำ ขวดแก้วเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนรักษาความปลอดภัย และสื่อมวลชนที่อยู่หน้าตึก จนต้องกระโดดหลบกันจ้าละหวั่น ก่อนที่การ์ดพันมิตรฯจะเข้ามาควบคุมสถาการณ์ไว้ได้


นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรรุ่น 2 ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า กลุ่มพันธมิตรฯทราบข่าวว่ามีนักการเมืองติดอยู่ในลิฟต์ เมื่อเปิดลิฟต์ออกมา พบว่านายตำรวจคนดังกล่าวเดินออกจากลิฟต์ พร้อมกับพูดจากไม่เหมาะสม ท้าทายกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้สถานการณ์ตึงเครียด จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวได้วิ่งหนี และมาชนรั้วล้มลงไปเอง ซึ่งยอมรับว่า ควบคุมสถานการณ์ลำบาก ส่วนจะมีการปักหลักค้างคืนอยู่ที่สนามบินดอนเมืองในคืนวันที่ 24 พ.ย.หรือไม่ คงต้องรอการตัดสินใจจากแกนนำพันธมิตรฯอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า สนามบินดอนเมืองเป็นสถานที่เปิด จะควบคุมความปลอดภัยแก่ผู้ชุมนุมอย่างไร นายศิริชัยตอบว่า เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องช่วยกันดูแล ยืนยันว่า พันธมิตรฯจะไม่ทำลายทรัพย์สินในสนามบิน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์