พันธมิตรฯไม่วิจารณ์ทักษิณหย่าขาดพจมาน

แกนนำพันธมิตรฯยังไม่วิจารณ์ หย่า “อ้อ-แม้ว ” อ้างข้อมูลยังไม่ครบ แต่เชื่อหากไม่มีปัญหาคงไม่หย่า คาดเร็ววันนี้รู้แน่เหตุผลแท้จริง ไม่หวั่นรัฐใช้ กอ.รมน.แก้ปัญหา เพราะตัวปัญหาคือรัฐบาล ปัด “ สนธิ ” ไม่ได้ไปจีนเพื่อธุรกิจส่วนตัว เชื่อมีเรื่องมาเล่าให้ฟัง


(17พ.ย.) พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และ และนายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายพิภพ ได้กล่าวถึงการหย่าร้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร 

ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลที่สมบูรณ์จึงยังไม่สามารถวิเคราะห์สถานการณ์ลวงหน้าได้ อย่างไรก็ตามต้องดูว่าหลังจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเคลื่อนไหวอย่างไร อย่างไรก็ตามคาดว่าสัปดาห์หน้าหลังจากผ่านพ้นงานพระราชพิธีไปแล้วจะมีความชัดเจนขึ้น
เมื่อถามว่า การหย่าร้างจะทำให้คุณหญิงพจมานไม่ต้องรับผิดใช่หรือไม่ นายพิภพ กล่าวว่า เรื่องนี้คงต้องให้นักกฎหมายมาตอบว่ากฎหมายจะเอาผิดไปถึงได้หรือไม่ แต่เราไม่กังวลกับเรื่องนี้ เพราะเราต่อสู้กับการบริหารประเทศที่ไม่ชอบธรรม ขณะที่ทรัพย์สินอีก 50,000 ล้านบาทที่ยังอยู่ที่คุณหญิงพจมานและยังถูกศาลอายัดไว้ ก็ต้องดูว่าศาลจะตัดสินอย่างไร


ขณะที่ พล.ต.จำลองกล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า “ การหย่าร้างแสดงว่าต้องมีปัญหา ถ้าไม่มีปัญหาขาไม่หย่าหรอก และอีกไม่นานเรื่องนี้คงกระจ่างแจ้งว่าเป็นอย่างไร ”


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อ้างคำพูด พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า หากพันธมิตร หยุดการเคลื่อนไหว พ.ต.ท.ก็จะหยุดดำเนินการทางการเมือง เรื่องนี้ พันธมิตรฯมองอย่างไร พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ขอไม่กล่าวถึงคนคนนี้


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่รัฐบาลนำ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรอง ผอ.รมน.ซึ่งรู้ทันพันธมิตรฯมาเป็นพวกจะส่งผลอย่างไร พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ขอให้ไปถามรัฐบาล เพระไม่อยากเอ่ยถึงคนนี้ ส่วนเรื่องการปรับตัวคงไม่ต้อง เพราะเราพร้อมเจรจาอยู่แล้ว เพียงแต่ขอให้เป็นการเจรจาสองฝ่ายคือเรากับรัฐบาลเท่านั้น แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อมา


ผู้สื่อข่าวถามถึง การที่รัฐบาลจะใช้แนวทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.)มาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น พล.ต.จำลองกล่าวว่า รัฐบาลจะใช้หน่วยงานอื่นมาแก้ปัญหาไม่ได้

เพราะรัฐบาลเป็นตัวต้นเหตุของปัญหาเอง ยิ่งแก้ยิ่งทำให้เกิดปัญหาและเป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น เพราะไม่มีรัฐบาลที่ไหนในโลกซึ่งมีประชาชนออกมาคัดค้าน แต่รัฐบาลยังคงดื้อรั้นและให้แก็งค์อันธพาลมาทำร้าย ไม่ว่าจะใช้ทางไหน ก็หนีไม่พ้นการตกเป็นจำเลย 
พล.ต.จำลอง กล่าวถึงการไปประเทศจีนของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรว่า ตนยังไม่ทราบว่านายสนธิกลับมาหรือยัง ตามกำหนดการเดิม จะไปวันศุกร์ที่ 14 พ.ย. และกลับวันที่ 16 พ.ย. และเหตุที่ไปไม่ใช่เพราะธุรกิจส่วนตัว แต่เป็นการไปเพื่อบ้านเมือง ทั้งนี้หากนายสนธิกลับมาก็คงขึ้นปราศรัยและมาเล่าให้ฟังว่าไปทำอะไรที่ประเทศจีน โดยการไปครั้งนี้นายสนธิวางแผนเดินทางก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์หย่าร้างของ พ.ต.ท.ทักษิณ


พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า ขณะนี้เศรษฐกิจตกต่ำแต่รัฐบาลก็ยังคงไม่ระวังและใช้เงินเกนตัว ทำให้บ้านเมืองล่มจมได้

เพราะรัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการขนาดยักษ์ โครงการประชานิยม ส.ส. ส.ว. ก็ยังคงมีโครงการไปท่องเที่ยว ซึ่งใช้คำว่าดูงานยังต่างประเทศ และเลือกไปแต่ประเทศที่น่าเที่ยว เช่นแถบยุโรปและสแกนดิเนเวีย ซึ่งไปก็ไม่คุ้ม แม้แต่สถานทูตก็บ่นว่าไม่ควรส่งไป
นายพิภพ กล่าวอีกว่า ทันทีที่ญัตติแกไขรัฐธรรมนูญเข้าสภาเราก็ต้องเคลื่อนไหว แต่ก็ต้องดูว่าการบรรจุเป็นจริงเป็นจังแค่ไหน เราจะเคลื่อนเมื่อควรจะเคลื่อน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเราคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้ว่ารัฐบาลพยายามทอดและช่วงชิงเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์