พันธมิตรฯแถลงจุดยืนไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้าย

พันธมิตรฯแถลงจุดยืนไม่ร่วมม็อบเสธ.อ้าย

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่บ้านพระอาทิตย์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  (พธม.)รุ่นที่ 1
 
แถลงข่าวภายหลังการประชุมแกนนำ พันธมิตรฯถึงจุดยืนต่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์  วันที่ 24 พฤศจิกายน ยืนยันว่า มติแกนนำพันธมิตรฯเป็นเอกฉันท์ จะไม่เข้าร่วมชุมนุมกับองค์การพิทักษ์สยาม แต่จะเป็นกำลังใจให้ ส่วนการตัดสินใจของประชาชนในการเข้าร่วมชุมนุม ถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่ได้บัญญัติเอาไว้ในรัฐธรรมนูญ ถือเป็นวิจารณญาณของปัจเจกบุคคล

               
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการให้กำลังใจอย่างเป็นรูปธรรม จึงเห็นควรงดกิจกรรม ที่เป็นอุปสรรคต่อการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามในวันดังกล่าว

ดังนั้น แกนนำพันธมิตรฯจึงมีมติเอกฉันท์ให้งดจัดงานเสวนาการปฏิรูปการเมืองวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่จ.กาญจนบุรี และ วันที่ 25 พฤศจิกายน ที่จ.เพชรบุรี นอกจากนี้ พันธมิตรฯยังคงเลือกวิธีการเดินสายสัญจรให้ข้อมูลประชาชนทั่วประเทศในประเด็นเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน  และรอเวลาตลอดจนสถานการณ์ที่สุกงอมเพื่อให้ประชาชนตื่นรู้และเรียกร้องการปฏิรูปการเมืองครั้งใหญ่

               
ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำ พันธมิตรฯกล่าวว่า  เชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาร่วมเคลื่อนไหวร่วมกับกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจำนวนมาก 

 เนื่องจากทนไม่ได้กับรัฐบาลชุดนี้  ซึ่งหากแนวร่วมพันธมิตรฯที่มีอยู่ทั่วประเทศ เห็นด้วยกับประเด็นที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ แกนนำกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามออกมาเรียกร้องล้มรัฐบาลก็ควรออกมา เพราะเจตนาของคนไทยทุกคนรวมทั้งพล.อ.บุญเลิศ มีทิศทางตรงกันในการต่อต้านและหยุดนักการเมืองที่ทำลายประเทศด้วยการคอร์รัปชั่น คดโกงทุกนโยบาย


นายสนธิยังประเมินว่า ถ้าม็อบเสธอ้าย ทำสำเร็จอาจเรียกทหารออกมาได้ เป็นเพียงการเปลี่ยนขั้วการเมืองเท่านั้น 

โดยตั้งพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลในค่ายทหารเหมือนเดิม ซึ่งยังไม่มีอะไรใหม่ แต่หากการชุมนุมยืดเยื้อถึงขั้นปฏิรูปประเทศครั้งใหญ่ได้ เราอาจประเมินท่าทีกันอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์