พันธมิตรฯเตรียมเป่านกหวีดระดมพล25พ.ย.

“พธม.”พอใจเสื้อเหลืองชุมนุมตามเป้าหวั่น“พรรคร่วม”สวิงขั้วจับมือ“พท.”รับร่างหมอเหวง เป่านกหวีดระดมพล

วันนี้ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรฯในช่วงเย็น ยังคงมีการปราศัยจากแกนนำรุ่น 2 อาทิ นายสาวิทย์ แก้วหวาน นางมาลีรัตน์ แก้วก่า และกลุ่มเยาวชนพันธมิตรฯ สลับกับการเล่นดนตรี โดยมีผู้ชุมนุมบางตาต่างพักผ่อนอยู่ใต้ต้นไม้ติดกับกำแพงสวนสัตว์เขาดิน ขณะที่การจราจรที่บริเวณถนนอู่ทองรถยังคงสามารถแล่นผ่านได้ตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยอย่างหนาแน่น  ขณะที่กลุ่ม .40  สว.นำโดยนางรสนา โตสิตระกูล นายคำนูณ สิทธิสมาน ฯลฯ ออกจากที่ประชุมรัฐสภามาให้กำลังใจผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ท่ามกลามกลุ่มผู้ชุมนุมใช้มือตบต้อนรับ สว.ที่เดินเยี่ยมผู้ชุมนุมตลอดทั้งแนวรั้วเขาดิน

 นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  โฆษกพันธมิตร กล่าวว่า พอใจกับการชุมนุมของพันธมิตรฯในวันนี้ จำนวนผู้ชุมนุมเป็นไปตามเป้าที่คาดไว้ แม้จะมีจำนวนไม่มากเท่าตอนชุมนุมคัคค้าน ข้อตกลงเจบีซี เขาพระวิหาร เนื่องจากเป็นวันอภิปรายธรรมดา ไม่ใช่วันลงมติ ซึ่งเชื่อว่าในวันที่ 25 พ.ย.นี้เป็นวันลงมติจะมีผู้ชุมนุมเข้ามาสมทบเป็นจำนวนมาก ขอยืนยันว่าพันธมิตรฯจะไม่สร้างความวุ่นวายหรือปิดถนน อย่างไรก็ตามจากการประเมินการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญพบว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดขณะนี้คือพรรคร่วมรัฐบาลจะสวิงไปจับขั้วกับพรรคเพื่อไทย เพื่อรับร่าง คปพร.เนื่องจากไม่มั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะยกมือในร่างแก้ไขเรื่องเขตเลือกตั้งหรือไม่ เพราะหากนับจำนวน สส.ของพรรคภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนา มีประมาณ 60 เสียง บวกกับพรรคเพื่อไทยประมาณ 180 เสียง บวกกับ สว.เลือกตั้งที่พร้อมยกมือให้กับพรรคเพื่อไทย อีกประมาณ 70 เสียงจะทำให้ร่าง คปพร.จะผ่านวาระได้  ดังนั้นการออกมาชุมนุมให้มากๆจะทำให้พรรคร่วมไม่กล้าพลิกขั้วไปร่วมกับพรรคเพื่อไทย 

นายคำนูณ กล่าวว่า มาทักทายแกนนำพันธมิตรฯเท่านั้น ส่วนท่าทีของทางกลุ่มพรุ่งนี้ช่วงเย็นจะนัดหารือกันที่สโมสรรัฐสภา ซึ่งเป็นการนัดพูดคุยกันตามปกติทุกวันพุธสิ้นเดือน ประมาณ 30-50 คนแต่ครั้งนี้จะคุยในเรื่องการแก้ไขรัฐะรรมนูญ โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญเนื่องจากขณะนี้มีคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นเพื่อปฎิรูปประเทศอยู่แล้ว เรื่องแก้รัฐธรรมนูญควรจะอยู่ในแผนการใหญ่อยู่แล้ว การแก้ปลีกย่อย 2 ประเด็นไม่ตอบโจทยืการปฎิรูปแต่เป็นการทำเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองเท่านั้น อย่างไรก็ตามในจำนวน 4 ร่างเห็นว่าถ้าจะผ่านวาระแรกน่าจะเป็นมาตรา 190 ที่เป็นปัญหาน้อยที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์