พันธมิตรฯเชื่อประชุม2สภา แก้วิกฤติการเมืองไม่ได้

แกนนำพันธมิตรฯ เชื่อประชุม 2 สภาไม่สามารถแก้วิกฤติได้ “สมศักดิ์” ระบุ เป็นการหาทางออกให้พวกนักการเมือง ลั่น ไม่เอา นายกฯจากพรรคร่วม
(30ส.ค.) นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวกรณีการประชุมร่วม 2 สภาเพื่อถกปัญหาการชุมนุมในทำ เนียบรัฐบาลของกลุ่มพันธมิตรว่า ไม่รู้จะประชุมกันเรื่องอะไร เป็นเรื่องของสภาก็ว่ากันไป การเมืองคิดว่ามีปัญหาไม่เกี่ยวกับปัญหาของพันธมิตร และเราก็มีเรียกร้องอย่างชัดเจนว่าไม่เอารัฐบาลชุดนี้ และในอานาคตเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองพันธมิตรก็ไม่เอานักการเมืองพวกนี้เข้ามาบริหารประเทศอีก ดังนั้นจึงไม่ได้คาดหวังผลการประชุมร่วม 2 สภา เพราะเชื่อว่าเป็นการหาทางออกให้พวกตัวเองเท่านั้น พันธมิตรจึงไม่ได้สนใจว่าการประชุมครั้งนี้จะแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ เพราะจุดยืนของพันธมิตรคือ นายสมัคร สุนทรเวช ต้องลาออกและต้องไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านพ.สุพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง หรือ นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ จะเป็นตัวเลือกนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแทนนายสมัคร หากตัดสินใจประกาศลาออก ว่า ไม่ว่าจะเป็นใครพันธมิตรก็ไม่รับทั้งนั้น โดยเฉพาะนพ.สุรพงษ์ มวลชนจะออกมาโห่ขับไล่ อย่าพยายามเอาน้ำมันไปราดลงกองเพลิง และอย่างเอาเชื้อเพลิงไปเติมในกองไฟ เพราะไม่สามารถที่จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลอย่าง นายบรรหาร ศิลอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พันธมิตรก็รับไม่ได้ และพันธมิตรยืนยันว่าไม่ว่าจะเป็นใครในพรรคพลังประชาชน และพรรคร่วมรัฐบาล เราก็ไม่ยอมรับ
เมื่อถามว่าพันธมิตรประเมินว่าใครเหมาะสมที่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้พันธมิตรยังไม่ได้มีการคุยกัน และต้องถามประชาชนก่อนเพราะส่วนใหญ่มาชุมนุมที่นี่ แต่เชื่อว่าประเทศไทยมีคนดีและมีความสามารถ ส่วนกรณีที่รัฐธรรมนูญระบุว่านายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น เป็นเรื่องของการเมืองที่จะต้องไปหาทางออกหรือแก้ไขรัฐธรรมนูญกันเอาเอง
ส่วนเรื่องการเคลื่อนขบวนแบบดาวกระจาย 7 แฉกนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำยังไม่ได้มีการคุยกัน แต่ยืนยันว่ามีอย่างแน่นอนแต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ ซึ่งขณะนี้มีหลายที่ด้วยกัน เดี๋ยวตำรวจจะรู้ แล้วไปดักก่อน สำหรับการเคลื่อนขบวนจะทำทั้งกลางวันและกลางคืน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.15 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ประกาศต่อผู้ชุมนุมว่า ยืนยันว่าทุกอย่างที่ทำไปเพื่อส่วนรวมทั้งสิ้น ไม่มีเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด คืนนี้ตนจะพูดให้อย่างหมดเปลือกว่านายสมัคร สุนทรเวช จะออกได้อย่างไร และเมื่อออกแล้ว พันธมิตรจะมีจุดยืนตรงไหน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์