พันธมิตรฯสองแควขึ้นรถไฟฟรี

โดยสารรถไฟชั้น 3 ฟรีดีเดย์วันแรก สถานีพิษณุโลกคึกคักคนแห่ใช้ขบวนเช้า

พบเครือข่ายพันธมิตรฯนับร้อยอุดหนุนรัฐบาลขอใช้บริการด้วย มุ่งหน้าเข้ากรุงสมทบพันธมิตรฯที่มัฆวานฯ ปชช.ประสานเสียงให้รัฐเปิดขึ้นฟรีทุกเส้นทางถาวร
วันนี้ (1 ส.ค.) ที่สถานีรถไฟจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นรถไฟขบวนแรกที่เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถขึ้นฟรีตามมาตรการเพื่อประชาชนของรัฐบาล โดยเป็นขบวนพิษณุโลก-ศิลาอาสน์ ออกจากพิษณุโลก เมื่อเวลา 05.55 น. โดยมีประชาชนมาใช้บริการตามปกติ


จากนั้นเวลา 06.05 น.เป็นรถไฟพิษณุโลก-กรุงเทพ ขบวนที่ 202 พิษณุโลก-กรุงเทพ พบว่ามีประชาชนต่างมาขึ้นรถไฟเต็มทั้ง 8 โบกี้

ที่น่าสนใจได้มีกลุ่มพันมิตรปรัชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน นำโดยนายทวี ทองถัน แกนนำกลุ่มฯ เดินทางมาขึ้นรถไฟขบวนดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นปกติที่ทุกวันศุกร์จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อไปสบทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์
นายทวี กล่าวก่อนออกเดินทางว่า เป็นขบวนรถไฟสายกู้ชาติ ที่กลุ่มพันธมิตรฯภาคเหนือตอนล่าง พร้อมใจกันนัดขึ้นรถไฟฟรีขบวนพิษณุโลก-กรุงเทพฯ ที่จะจอดรับกลุ่มพันธมิตรตลอดรายทางทั้งสถานีรถไฟพิจิตร สถานีรถไฟนครสวรรค์ โดยจะไปลงที่สถานีรถไฟสามเสน กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการ์ดของพันธมิตรฯส่วนกลางมาคอยรับไปร่วมชุมนุมที่เวทีสะพานมัฆวานฯ กลุ่มพันธมิตรเหนือล่าง จะร่วมชุมนุมใหญ่ประมาณ 3-4 วัน โดยเฉพาะวันอาทิตย์นี้จะเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่เพื่อต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารหลายรายต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกัน อยากให้ภาครัฐจัดให้ประชาชนได้สามารถขึ้นรถไฟฟรี ทุกเส้นทาง และตลอดไปไม่เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

เนื่องจากจะสามารถช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ประกอบกับสินค้าต่าง ๆ นับวันมีราคาที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดพิษณุโลก มีรถไฟที่บริการฟรีให้แก่ประชาชนจำนวนทั้งสิ้น 5 ขบวนด้วยกัน ได้แก่ขบวน 403 พิษณุโลก-ศิลาอาสน์ เป็นรถดีเซลราง 3 โบกี้ ออกจากพิษณุโลกเวลา อ05.55 น. ขบวน 202 พิษณุโลก-กรุงเทพ เป็นขบวนขนาด 8 โบกี้ ออกจากพิษณุโลกเวลา 06.05 น. ขบวน 407 (นครสวรรค์-เชียงใหม่ ) ดีเซลราง 3 โบกี้ ออกจากพิษรุโลกเวลา 07.32 น. ขบวน 402 พิษณุโลก-ลพบุรี ดีเซลราง 3 โบกี้ ออกจากพิษณุโลกเวลา 13.45 น. และขบวน 408 เชียงใหม่-นครสวรรค์ ดีเซลราง 3 โลกี้ ออกจากพิษณุโลกเวลา 16.52 น.


นายไพศาล มีเวียงจันทร์ นายสถานีรถไฟ จังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ปกติแล้วทั้ง 5 ขบวนประชาชนก็ใช้บริการมากอยู่แล้ว

มีทั้งคนเดินทางทั่วไปและคนเดินทางประจำ เด็กนักเรียน คนทำงาน ต่างจังหวัดและต่างอำเภอ เมื่อรัฐบาลเปิดให้ขึ้นรถไฟชั้น 3 ฟรี คาดว่าคนจะแห่มาใช้บริการมากขึ้นจนแน่นขนัด เพราะคนจะหันมาใช้รถไฟมากขึ้น ผู้ที่ไม่เคยเดินทางโดยรถไฟอาจจะมาทดลองนั่งรถไฟฟรีด้วย เพราะสามารถเดินทางท่องเที่ยวฟรีไปได้ทั่วประเทศจากพิษณุโลกไปถึงสุไหงโกลก จ.นราธิวาสเลยก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะดูความเป็นระเบียบและความปลอดภัยอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์