พันธมิตรฯปิดล้อมรัฐสภาแล้ว ชูสงครามครั้งสุดท้ายไล่รัฐบาล

ม็อบพันธมิตรฯเคลื่อนพลปิดล้อมรัฐสภาแล้ว เพื่อคัดค้านที่ประชุมร่วม 2 สภาพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ

(24พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ปักหลักในทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเคลื่อนพลไปปิดล้อมอาคารรัฐสภา ในช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) ตามยุทธศาสตร์ที่แกนนำเรียกว่าเป็นสงครามครั้งสุดท้ายแบบม้วนเดียวจบ โดยเวลา 03.00 น. การชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างสงบ แกนนำผลัดขึ้นเวทีปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุมให้เตรียมพร้อมรบวันนี้ ให้เตรียมป้องกันการยิงแก๊สน้ำตา

ต่อมาเวลา 06.30 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล พร้อมด้วย นายจำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมกับระบุว่า อีก 10 นาทีจะเคลื่อนย้ายผู้ชุมนุมมุ่งหน้าไปรวมพลกับกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่บริเวณแยกมิสกวัน

ก่อนเคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภา พร้อมกับระบุว่าแกนนำทั้งหมดจะอยู่ด้านหน้า
พล.ต.จำลอง กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนวันนี้จะต้องนำชัยชนะมาสู่กลุ่มพันธมิตรอย่างแน่นอน พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้


จากนั้นเวลา 06.45 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯเริ่มเดินขบวนออกจากบริเวณแยกมิสกวัน เพื่อมุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภา นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล นอกจากนี้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงาน ฯ ได้ทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่า หากมีตำรวจสกัดกั้น แกนนำ ฯจะใช้วิธีเจรจา หากเจรจากันไม่รู้เรื่อง ก็จะฝ่าเข้าไป เพราะได้ยืนยันแล้วว่า ยังไงวันนี้ ต้องไปปิดล้อมสภาให้ได้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.00น. กลุ่มพันธมิตรฯ เดินเท้ามุ่งหน้าไปยังอาคารรัฐสภา โดยมาถึงแนวกั้นแรกของตำรวจกั้นบริเวณทางโค้งปั้มน้ำมันของกองทัพภาคที่ 1


ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯได้ส่งนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรฯ และนายพิภพ ธงไชย เข้าเจรจาขอให้ตำรวจเปิดทาง โดยแนวตำรวจที่กั้นมีประมาณ 1 กองร้อย ขณะที่ด้านหลังแนวตำรวจมีรถตู้ และรถขังผู้ต้องหาจอดอยู่กว่า 10 คัน
สำหรับการเจรจาระหว่างแกนนำพันธมิตรโดยนายพิภพ และนายสุริยะใส กับพล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 นั้นทางตำรวจระบุว่า หากเข้าไปปิดล้อมก็จะปล่อยให้เข้าไปแต่ต้องไม่บุกรุก หรือทำลายสถานที่ราชการ โดยขณะนี้แนวกั้นตำรวจที่กั้นไว้ได้ถอยร่นออกไป ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ที่เดิม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มผู้ชุมนุมมาถึงหน้ารัฐสภาแล้ว โดยกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาตั้งแถว เพื่อสกัดกั้นประตูทางเข้ารัฐสภา ได้ถอนกำลังกลับเข้าไปอยู่ในรัฐสภา และสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งทเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาสถานการณืมีทั้ง นครบาล และปราบจลาจล ตชด. และมีการเตรียมรถดับเพลิง 4 คัน จอดไว้าที่หน้ารัฐสภา พร้อมด้วยรถเครื่องปั่นไฟ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์