พันธมิตรฯประกาศแตกหักขีดเส้น2วันสงครามกู้ชาติยุติ

5 แกนนำพันธมิตรฯขึ้นเวทีปลุกระดมให้คนกรุงเข้าร่วมกู้ชาติชุมนุมขับไล่รัฐบาล "สนธิ" เรียกร้องตำรวจกลับใจหยุดทำร้ายประชาชนขีดเส้น2วันถึงจุดแตกหัก จะนำทัพสู้ยิบตารักษาชาติเรียกร้องปชช.ล้างนักการเมืองรุ่นเก่าที่สร้างบารมีอิทธิพลให้หมดไป

เมื่อเวลา 21.30 น. แกนนำพันธมิตรฯได้ขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้กล่าวต่อผู้ชุมนุมว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีสหภาพแรงงานจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจต่างๆ ได้ทยอยกันขึ้นเวทีและอ่านแถลงการณ์ที่จะออกมาตอบโต้รัฐบาล ซึ่งการตัดสินใจของสหภาพแรงงานในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจต่างๆนั้น พันธมิตรฯไม่เคยไปกำหนดหรือไปนัดแนะอะไร ทุกองค์กรต่างมีความเป็นอิสระ มีความคิดเป็นของตัวเอง เราไม่เคยไปยุแยงหรือสั่งการอะไร แต่สิ่งที่หน่วยงานเหล่านี้ตัดสินใจเข้าร่วม เนื่องจากเห็นว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา รัฐบาลได้ใช้ความรุนแรงที่ต้องการจะสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ซึ่งจุดดังกล่าวหน่วยงานต่างๆเห็นว่าเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

“ ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการคาดการณ์และประเมินสถานการณ์ผิดพลาดมาโดยตลอด และรัฐบาลพยายามที่จะออกมาประกาศเตือนประชาชนอย่าเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะจะมีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่สิ่งที่รัฐบาลพูดเช่นนี้กลับเป็นการทำให้ประชาชนเดินทางเข้าร่วมกับพันธมิตรฯมากขึ้นๆ ในขณะนี้ประชาชนทุกคนไม่มีความกลัวแล้ว หากรัฐบาลคิดว่าสิ่งที่ผมพูดมาเป็นการประเมินสถานการณ์ผิด ผมคิดว่ารัฐบาลจะมาคิดใหม่ก็สายไปแล้ว ดังนั้นผมจึงอยากให้ประชาชนทุกคนเข้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯมากขึ้น เพราะครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะสามารถออกมาร่วมชุมนุมที่มีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุด ในอนาคตข้างหน้าจะไม่มีทางเกิดเช่นนี้ได้อีกแล้ว ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาทางฝ่ายนปก.จะมีความพยายามก็ตาม แต่ไม่สามารถทำได้ การออกมาเคลื่อนไหวของเราครั้งนี้ ถือว่าเรามาช่วยกันกู้ชาติ ” พล.ต.จำลองกล่าว

จากนั้นนายสนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นกล่าวปราศรัยต่อว่า การที่มีการกล่าวหาว่าเราเป็นอันธพาล ขอยืนยันว่าเราไม่ใช่อันธพาล เพราะหากเราอยู่บ้านก็นอนสบาย อาบน้ำสบาย นอนอ่านหนังสือ การออกมาเคลื่อนไหวเช่นนี้เราไม่เคยคิดว่าจะสนุก แต่เราต้องออกมาเพราะเราจำเป็นต้องออกมาไล่โจรปล้นชาติออกจากบ้านเรา ที่สำคัญในขณะนี้นักการเมืองกลับเป็นโจรแถมยังมีตำรวจไปให้ความร่วมมือกับโจร จึงขอปฏิญาณต่อพี่น้องประชาชน

อยากฝากคำพูดไปยังตำรวจจะทำอะไรขอให้คิดว่าพันธมิตรฯเลือกข้างมาตลอด เพราะนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เองก็พูดว่าถึงเวลาที่ต้องเลือกข้าง ซึ่งตนอยากฝากเตือนไปยังพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย และนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ใช้กำลังทำร้ายประชาชน ด้วยการใช้กำลังและใช้แก็ส

"วันนี้พรุ่งนี้หรือมะรืนนี้อย่างช้า จะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย ซึ่งพวกเราทุกคนจะไม่มีวันยอมแพ้ในสงครามนี้ เราจะสู้ทุกอย่างหากจะตายก็ตาย ถ้าเรามาสู้เพื่อความถูกต้อง แล้วมารังแกกันอย่างนี้บอกได้อย่างเดียวว่า พวกเราจะสู้จนยิบตา อย่าคิดว่าประชาชนจะจับอาวุธไม่เป็น เพราะพวกเรามีมือตบ ซึ่งเป็นอาวุธที่ยิ่งใหญ่กว่าปืนใหญ่ "นายสนธิกล่าว

นายสนธิยังกล่าวถึง นายบรรหาร ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่า เมื่อการยึดอำนาจครั้ง 19 ก.ย. 49 ว่าหากปล่อยให้พันธมิตรฯคืนชีพ อีกหน่อยเขาไม่พอใจเขาก็จะไล่โดยไม่มีเหตุผล ขอบอกพี่น้องชาวสุพรรณว่าเจ็บใจเสียค่าโง่ครั้งนี้ขอให้เป็นครั้งสุดท้าย ถ้าการเมืองมีการเปลี่ยนแปลง ขอให้สิ้นสุดกันทีกับพรรคชาติไทย ทั้งอ่างทอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท ภาคกลางทั้งหมด รวมถึงนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ที่พูดออกมาเมื่อคืนนี้ว่า สุดท้ายแล้วธรรมะย่อมชนะอธรรม พี่น้องปราจีนบุรี สระแก้ว ช่วยล้างบางนักการเมืองยุคเก่าหน่อย

" เรามาลำบากเพื่อไล่โจรปล้นชาติออกจากบ้านเรา นักการเมืองมันเป็นโจร พวกนี้เข้าทำนองแก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน นักการเมืองพันธุ์นี้มันมีมากจริงๆ แต่การเมืองครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับคุณทั้งสองคน เพราะประชาชนกำลังจะเอาประเทศชาติของเราคืนมา เราต้องเอาแต่ละจังหวัดที่พวกมันคิดว่าเป็นของมันคืนมา เอาเชียงรายคืนมาจาก ติยะไพรัช เอาบุรีรัมย์คืนมาจากชิดชอบ เอาสุพรรณบุรีคืนมาจากศิลปอาชา เอาสระแก้วคืนมาจากเทียนทอง ”

นายสนธิกล่าวว่า ขอฝากเตือนและขอให้พี่น้องจดจำชื่อบุคคลเหล่านี้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกฯ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รมว.มหาดไทย พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช อดีตรองผบ.ตร. พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานท์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ชลอ ชูวงศ์ อดีตผช.ผบ.ตร. ว่าหากการเมืองมีการเปลี่ยนแปลง และประชาชนเข้ามามีบทบาททางการเมือง หากประชาชนเป็นอะไรไปให้จำไว้ชั่วลูกชั่วหลาน ให้คอยฟังสัญญาณจากตนต่อไปว่าจะเล่นงานคนเหล่านี้ต่อไปอย่างไรในอนาคต หากได้ยศใหญ่ขึ้น เราต้องช่วยกันรุมคัดค้าน ให้รู้เช่นเห็นชาติ และช่วยกันอยู่ให้ถึงเช้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์