พันธมิตรฯซัดคำทักษิณอันตราย พูด 2แง่ 3ง่าม น้องเขยโล่งอ้างไม่ได้ฟัง ยันเจ๊แดงไม่ได้ไปฮ่องกง


"สมชาย วงศ์สวัสดิ์"ไม่ขอวิจารณ์"แม้ว"โฟนอิน เลียงตอบคำถามขอพึ่งพระบารมีกลับเมืองไทย อ้างไม่ได้ยิน ยืนยัน"เยาวภา วงศ์สวัสดิ์"ไม่ได้บินไปเจอ"ทักษิณ"ที่ฮ่องกง อ้างไปเชียงใหม่ด้วยกัน พันธมิตรฯซัดพูด 2 แง่ 3 ง่าม ให้มวลชนเข้าใจผิดว่า กลับไทยไม่ได้เพราะสถาบัน

 "วีระมุสิกพงศ์"ขอรับผิดชอบ"แม้ว"โฟนอิน

เวลา 20.30 น. วันที่ 1 พฤศจิกายนนายวีระ มุสิกพงศ์ พิธีกรรายการ "ความจริงวันนี้Ž"ขึ้นเวที ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กล่าวเกริ่นนำก่อนที่จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามายังที่ชุมนุม โดยนายวีระกล่าวว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอรับผิดชอบ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอบคุณตนพร้อมกับกล่าวว่า พี่รู้ไหม เรามีศักดิ์เท่าเทียมกัน ด้วยตำแหน่ง นช.-นักโทษชายŽ เมื่อกล่าวถึงตอนนี้ ผู้ชุมนุมส่งเสียงฮือฮาขึ้น

จากนั้นนายวีระกล่าวกับผู้ชุมนุมว่า ก่อนที่จะฟัง นช.ทักษิณพูด ขอเปิดวีทีอาร์สรุปเหตุการณ์ที่พรรคไทยรักไทยต้องเผชิญมรสุมทางการเมืองที่ผ่านมา โจมตีคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) คณะ มนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวต้องถูกดำเนินคดี ถูกอายัดทรัพย์ และลี้ภัยทางการเมือง พร้อมกันนี้ ได้กล่าวเชิดชู พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นคนดีของประชาชน และเรียกร้องว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องลุกขึ้นทวงถามความถูกต้อง ทวงความสงบสุขให้เกิดกับคนในชาติ หยิบยื่นความยุติธรรมที่แท้จริงให้นายกฯทักษิณ
 
"ทักษิณ"ซัดกระบวนการ"ยุติ"ความเป็นธรรม
 
จากนั้นเวลา 21.00 น. นายวีระก็ได้เปิดสายพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยระหว่างที่ พ.ต.ท. ทักษิณโฟนอินเข้ามานั้น ผู้ชุมนุมได้ส่งเสียงโห่ร้องเป็นระยะ พร้อมตีตีนตบรับ โดย พ.ต.ท.ทักษิณระบุตอนหนึ่งว่า คิดถึงทุกคน แต่ยังกลับประเทศไทยไม่ได้ เพราะถูกสั่งจำคุกผม 2 ปี

" เขาเลยเอาผมไว้ 10 ปี ผมเลยถามว่าพี่น้องจะเก็บผมไว้เมืองนอก 10 ปีหรือครับ"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้ข่าวว่าวุ่นวายกันใหญ่ แต่ตนไม่ใช่หัวหน้าม็อบ ถึงจะโดนยัดเยียดคุกให้ก็ยังเป็นอดีตนายกฯ

อดีตนายกฯ กล่าวว่า เขาใช้กระบวนการยุติความเป็นธรรม อดีตนายกฯ คนหนึ่งที่เคยเป็นที่ยอมรับ ได้คะแนนเสียงมากสุดในประวัติศาสตร์ แต่โดนลอบฆ่า โดนปฏิวัติ ทำกันตอนที่ประชาชนยังชื่นชมรัฐบาลอยู่ ทั้งนี้ การปฏิวัติวันที่ 19 ก.ย. 49 มีจุดประสงค์ต้องการจัดการกับคนๆ เดียว
 
"ผมถูกสั่งจำคุกตั้งข้อหาทั้งครอบครัว เลขาก็ไม่เว้น ครอบครัวแตกกระซ่านซ่านเซ่น พ่อไปทางแม่ไปทาง แต่ความเดือดร้อนของผมเปรียบเทียบกับประชาชนถือว่ายังเล็กน้อย ผมทนได้ แต่ประเทศจะย่อยยับ"
 
ขอพึ่ง"พระบารมีที่จะทรงมีพระเมตตา"กลับไทย
 
นายวีระถามว่า คนอย่างท่านจะมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติแต่ไม่ประชาสัมพันธ์ตัวเอง
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "แน่นอน ครับ ผมเป็นแต่คนบ้างานที่เรียกว่าไฮเปอร์แอ็คทีพ "
 
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า หลังการรัฐประหารได้ไล่คนบ้างานออกไป แล้วเอาคนที่เลี้ยงหลานอยู่บ้านมาบริหารประเทศแทน เมื่อตนอยู่อังกฤษก็เหงา จึงซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาบริหาร ก็ยังไม่ถอนอายัดทรัพย์ แต่ตอนหลังก็ขายทีมไป พอได้เงินเลี้ยงครอบครัวบ้าง มาถึงตอนนี้มีหลายคนมาชวน หลายประเทศมาชวนให้เป็นราษฎรกิตติมศักดิ์ ก็ดีใจ แต่แอบเศร้าใจลึกๆ ว่า ทำให้ใครก็ได้ในโลกนี้ แต่ทำให้ประเทศตัวเองไม่ได้
 
"ไม่มีใครจะเอาผมกลับประเทศ นอกจากพระบารมีที่จะทรงมีพระเมตตา หรือพลังของพี่น้องประชาชน" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่จบการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้ชุมนุมก็เริ่มทยอยกลับ ขณะที่บนเวที นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นปราศรัยต่อว่า ให้เปรียบเทียบว่าบ้านเมืองยุค พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อนปฏิวัติกันยายน 2549 กับยุคหลังการปฏิวัติ บ้านเมืองช่วงไหนดีกว่ากัน ต้องตั้งคำถามว่า ทำไมนายสมัคร (สุนทรเวช) นายสมชาย (วงศ์สวัสดิ์) ไม่มุ่งหน้าทำงานแก้ปัญหาเต็มที่ ไปไหนมันก็ด่า ไปไหนมันขว้างรองเท้าใส่นายกฯ เล่นเกมในและนอกสภา โดยได้รับความร่วมมือจากพรรคเก่าแก่ 
 
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์"ฯโล่ง"ทักษิณ"โฟนอินไร้ปัญหา
 
เวลา 21.05 น. ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ให้สัมภาษณ์หลังกลับจาก จ.เชียงใหม่ ว่าการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา ทุกอย่างอยู่ในกติกา ถ้าทุกฝ่ายทำอย่างนี้คือมาชุมนุมแล้วกลับบ้าน ถ้ามีปัญหาก็มาชุมนุมใหม่เป็นสิ่งที่ดี ไม่ใช่ชุมนุมแล้วไปละเมิดสิทธิของบุคคลอื่นจนทำให้คนอื่นเดือดร้อน ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินนั้น ไม่ได้ยินว่า พูดอย่างไร

ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ถ้าจะกลับประเทศไทยได้ต้องอาศัยพระบารมี นายสมชายกล่าวว่า " ท่านพูดอย่างไรก็ฟังตามนั้น ผมไม่ได้ยิน"

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณระบุด้วยว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม ทำให้ติดคุก นายสมชายกล่าวว่า ต้องรับฟัง และอ่านข้อมูลก่อน คงไม่ไปวิจารณ์อะไร ใครพูดและทำอะไรก็ต้องรับผิดชอบสิ่งที่ทำ ที่ผ่านมาไม่ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ 

เมื่อถามว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาของนายสมชายและน้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ไปเจอ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง ได้เล่าอะไรให้ฟังบ้าง นายสมชายกล่าวว่า ไม่มี นางเยาวภาไปเชียงใหม่ด้วยกัน ไม่เคยไปฮ่องกง เชื่อตนดีกว่า ไม่ได้แก้ข่าวให้ เพราะไม่ได้ไปจริงๆ 
 
พันธมิตรฯชี้คำพูด"แม้ว"อันตราย
 
เวลา 21.48 น. นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตร แถลงที่สะพานมัฆวานฯ ถึงคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าไม่เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า จะกลับประเทศได้ต้องอาศัยพระบารมีนั้น เป็นคำพูดที่อันตราย 2 แง่ 3 ง่าม มวลชนของ พ.ต.ท.ทักษิณอาจเข้าใจผิดว่า สาเหตุที่ไม่สามารถกลับไทยได้เป็นเพราะสถาบัน หรือขัดแย้งกับสถาบันก็เป็นได้ ไม่ทราบกองทัพจะคิดอย่างไร และรัฐบาลปล่อยให้พูดอย่างนี้ได้อย่างไร วิกฤตการเมืองไม่มีโอกาสคลี่คลาย มีแต่จะคุกรุ่น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่พูดความจริง ไม่สารภาพผิด หากพูดความจริงเมื่อไหร่จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสมานฉันท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์