พันธมิตรฯขู่สมชายมาโดนไล่แน่ เพราะยิ่งกว่านอมินี

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมแถลงข่าวที่ห้องสื่อมวลชน ทำเนียบรัฐบาล

ย้ำว่าจะต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะมีการเมืองใหม่ โดยนายสมศักดิ์ ชี้แจงแนวคิดการเมืองใหม่และรัฐบาลประชาภิวัฒน์ว่า เรื่องรายละเอียดยังไม่ได้กำหนด เพราะต้องชี้ให้เห็นถึงเป้าหมายก่อนว่า ผู้บริหารประเทศต้องคนที่สุจริต ไม่โกง ได้รับการยอมรวมจากทุกฝ่ายในสังคม และเปิดโอกาสทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม

ทั้งนี้ลักษณะผู้นำที่พันธมิตรต้องการคือ 1.เป็นคนดี 2.ตรวจสอบได้ 3.ถ้าไม่ดี ต้องถอดถอนได้ง่าย ไม่เช่นนั้นจะเป็นลักษณะเผด็จการรัฐสภา


นายสมศักดิ์ ยังกล่าวย้ำว่า หากนายกฯมาจากพรรคพลังประชาชน พันธมิตรฯก็จะชุมนุมขับไล่ต่อไป เพราะถือว่าไม่ฟังเสียงประชาชน

และถึงจะหน้าด้านตั้งรัฐบาลได้ พันธมิตรฯ ชุมนุมขับไล่ต่อไปจนกว่าออกเบ็ดเสร็จ และมีรัฐบาลประชาภิวัฒน์ อย่างไรก็ตาม แม้พรรคประชาธิปัตย์จะยอมรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน แต่พันธมิตรฯ ไม่ยอมรับ เพราะนายสมชายไม่ใช่แค่นอมินี แต่เป็นถึงน้องเขยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ
 

"นายสมชายเป็นอย่างไรใครก็รู้ นายสมัครยังเป็นแค่นอมินี แต่นายสมชายเป็นถึงเจ้าภาพ เกี่ยวข้องกับครอบครัว เป็นสามีนางเยาวภา เป็นถึงเจ้าภาพของการโกงไม่ใช่แค่นอมินีแล้ว ทั้งนี้ไม่ต้องรอดูพฤติกรรมการทำงาน เพราะที่ผ่านมานายสมชายก็ยกมือร่วมกับรัฐบาลนี้ทำความผิด ผมยังแปลกใจว่าทำไมประชาชนถึงมองไม่เห็น" นายสมศักดิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์