พันธมิตรฯขาขาดอีก2ราย ตายเพิ่มอีก1 ผบช.น.ยันรักษาที่มั่น ขาขาดไม่รับรู้

เมื่อ 18.50 น.วันที่ 7 ตุลาคม ระหว่างเหตุการณ์ชุลมุนกลุ่มพันธมิตรได้ใช้ท่อนเหล็กโยนใส่ จนท.ตร.โดยถูกบริเวณท้ายทอยของ พล.ต.ต.โกสิน บุญสร้าง รอง ผบ.ตชด.ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะท้ายทอยแตก จนท.ต้องนำตัวเข้ามาพักรักษาใน บช.น.
จากนั้น จนท.ตร.ได้ยินแก๊สไปที่กลุ่มชุมนุมเป็นระยะๆเพื่อไม่ให้เข้ามาใน บช.น.

มีการขว้างปาระเบิดขวดใส่ จนท.ตร.เหตุการณ์ชุลมุนประมาณ 15 นาที ได้สิ้นเสียงลงพบว่ากลุ่มพันธมิตรได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกแรงอัดระเบิดท่อนขาล่างขาดจำนวน 2 ราย ขณะนี้กำลังนำส่ง รพ.วชิรพยาบาล ส่วนรายชื่อกำลังติดตาม

นอกจากนี้ได้มีกำลังทหารประมาณ 4 คันรถหกล้อ ได้เสริมกำลังภายในสนามเสือป่าด้วย

ผบช.น.ยันต้องรักษาที่มั่นไว้ให้ได้ ใครขาขาดไม่รู้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. เปิดเผยภายหลังสังเกตุการณ์เหตุการณ์ชุลมุนที่เกิดขึ้นที่หน้าบช.น.ว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องรักษาพื้นที่ไว้ให้เต็มกำลังความสามารถ พร้อมยืนยันการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ได้ต้องการสลายการชุมนุม เป็นเพียงยุทธวิถีในการป้องกันตัวเท่านั้น เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาบุกยึด บช.น. ตำรวจต้องรักษาพื้นที่ไว้ให้ได้ เพราะตอนนี้มีอยู่เป้าหมายเดียวแล้วคือ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากภายในรัฐสภาไม่มีใครอยู่แล้ว

"เหตุที่ผู้ชุมนุมใช้กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นเป้าหมายบุกยึด เนื่องจากที่นี้เป็นศูนย์กลางบัญชาการ รวมกำลังพลไว้ทั้งหมด เขาคงมีความเชื่อว่าหากสามารถยึดบช.น.ได้ก็คงจะคุมตร.ได้ทั้งหมด เพราะที่นี่เป็นศูนย์บัญชาการสั่งการ เราจะไม่ยอมให้มีการเข้าบุกยึดอย่างเด็ดขาด " พล.ต.ท.สุชาติกล่าว

พล.ต.ท.สุชาติกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้พยายามเจรจา กับแกนนำตลอดทั้งวัน มีทั้งขอร้องและพูดคุยกันแต่ก็ไม่ได้ผล เราอยู่ของเรา ณ ที่ตั้ง ไม่ได้ออกไปดำเนินการ ใช้ความรุนแรงที่ไหน ส่วนกรณีที่ผู้บาดเจ็บสาหัสขาขาด แพทย์คงยืนยันได้ว่า แก๊สน้ำตาคงไม่ทำให้ใครขาขาดได้ สื่อมวลชนจะต้องดูเอาเองจากเหตุการณ์เมื่อสักครู่ ว่าตำรวจไม่มีอาวุธอย่างอื่น มีเพียงแก๊สน้ำตาและโล่กำบังเท่านั้น


"ส่วนใครจะขาขาดอย่างไรบ้าง ผมไม่ทราบ เพราะไม่ได้เห็น และไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์คงพิสูจน์กันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีคำสั่งจากเบื้องบนให้ตำรวจทำอะไรทั้งสิ้น จากกลุ่มผู้ชุมนุม การยิงแก๊สน้ำตาใส่เป็นเพียงการรักษาที่ตั้งเท่านั้น" พล.ต.ท.สุชาติกล่าว

ส่วนกรณีที่กระแสข่าวว่า มีกำลังทหารตรึงกำลังพื้นที่กทม.ขณะนี้แล้วนั้น พล.ต.ท.สุชาติปฏิเสธที่





เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์