พันธมิตรฯ ออกแถลงการณ์ไม่รับคำตัดสินศาลโลก

“พันธมิตรฯ” แถลงการณ์ไม่รับคำตัดสินของศาลโลก ไม่ถอนทหารพ้นแผ่นดิน เร่งผลักดันเขมรออกนอกพื้นที่ ยันพันธมิตรสู้สองมือเปล่าโดยสมบูรณ์แล้ว ถือว่าไม่ติดค้างหนี้แผ่นดิน ที่เหลือเป็นหน้าที่รัฐบาลใหม่และกองทัพตัดสินใจ

ที่บ้านพระอาทิตย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้อ่านแถลงการณ์ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
เรื่อง ภาคประชาชนได้ต่อสู้เรื่องอธิปไตยและดินแดนอย่างเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ในแถลงการณ์ระบุการที่ศาลโลกมีมติออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราวเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2554 นั้น ถือว่ามีผลร้ายต่อประเทศไทยในการที่ทำให้ไทยต้องเสียเปรียบ เพราะมีการกำหนดให้ทหารไทยถอยออกจากแผ่นดินไทยเกินขอบเขต โดยที่มีชุมชนกัมพูชารุกรานและยึดครองแผ่นดินไทยอยู่ พร้อมด้วยสิ่งปลูกสร้างและถนน

ประเทศไทยจะสามารถแก้ไขปัญหาครั้งนี้ได้ด้วยการดำเนินการพร้อม ๆ กัน คือ
 
ต้องประกาศไม่รับอำนาจของศาลโลก ต้องไม่ถอนทหารออกจากแผ่นดินไทยโดยเด็ดขาด และเร่งผลักดันกัมพูชาให้ออกจากแผ่นดินไทย และเร่งฟื้นฟูและพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกับประเทศในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างเร่งด่วน ซึ่งเห็นว่าพันธมิตรฯ ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์และไม่ติดค้างหนี้แผ่นดินแล้ว ดังนั้น วิกฤติของชาติในส่วนที่เหลืออยู่ที่การตัดสินใจของรัฐบาล ศาล และกองทัพ ที่จะต้องออกมาทำหน้าที่ของตัวเองในการรักษาดินแดนและอธิปไตยของชาติต่อไป

หลังจากนั้น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ได้อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้ทหารทำหน้าที่ของตัวเอง โดยการไม่ถอนทหารออกจากแผ่นดินไทย ตามมาตรการคุ้มครองชั่วคราวของศาลโลก และทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ตามกฎหมาย และทำตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณตน ในการทวงคืนแผ่นดินไทยที่ถูกต่างชาติรุกรานให้กลับคืนมา

ต่อมานายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 5
 
เรื่อง บทพิสูจน์ความล้มเหลวของรัฐบาลประชาธิปัตย์ในการใช้ MOU 2543 และจะเสียดินแดนต่อไป เพราะรับอำนาจศาลโลก จึงขอเรียกร้องการแสดงความรับผิดชอบของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้ให้เสร็จสิ้นก่อนรัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาดำเนินการ โดยต้องประกาศไม่รับอำนาจศาลโลก ไม่ถอนทหารออกจากแผ่นดินไทยโดยเด็ดขาด และเร่งผลักดันกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทย

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ ได้อ่านแถลงการณ์ เรื่อง ขอให้รัฐบาลชุดต่อไปปกป้องอธิปไตยของชาติ

รัฐบาลเพื่อไทยต้องประกาศไม่รับอำนาจศาลโลก และไม่ถอนทหารออกจากแผ่นดินไทยโดยเด็ดขาด และเร่งผลักดันกัมพูชาออกจากแผ่นดินไทย ไม่ต่ออายุหรือกลับเข้าไปเป็นภาคีอนุสัญญามรดกโลกอีก ยกเลิกบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก พ.ศ. 2543 (MOU 2543) ตลอดจน ช่วยเหลือนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ซึ่งถูกทหารกัมพูชาจับในแผ่นดินไทยให้ออกจากเรือนจำกัมพูชาโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์