พันธมิตรฯ นัดรวมพลยื่นคัดค้านพ.ร.บ.ปรองดองต่อปธ.สภาฯ 30พ.ค.นี้

พันธมิตรฯ นัดรวมพลยื่นคัดค้านพ.ร.บ.ปรองดองต่อปธ.สภาฯ 30พ.ค.นี้


         กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3/2555 เรื่อง "การปฏิรูปประเทศไทย และกำหนดการเคลื่อนไหวต่อไป" ระบุว่าแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้พิจารณาแล้วเห็นว่า บัดนี้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง ยื่นต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตราพระราชบัญญัติปรองดองขึ้น จะเริ่มพิจารณาวาระดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2555

 เนื้อหาดังกล่าว ระบุมีการลบล้างผลความผิดให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพวก ทั้งๆ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินให้มีโทษต้องจำคุกไปแล้ว เป็นการทำลายหลักนิติรัฐและนิติธรรม อีกทั้ง ยังละเมิดหลักการที่ทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศแล้วว่า การกระทำดังกล่าวจะเป็นเงื่อนไขที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเคลื่อน ไหวชุมนุมอีกประการหนึ่งด้วย

 แกนนำพันธมิตรฯ จึงมีมติอย่างเป็นเอกฉันท์ให้ยื่นหนังสือต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อคัดค้านการดำเนินการดังกล่าว และขอให้ผู้ที่เสนอวาระดังกล่าวถอนออกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยจะนัดหมายให้ตั้งขบวนในวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2555 ลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 09.00 น. เพื่อเดินทางไปที่หน้ารัฐสภาต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์