พันธมิตรฯ ทะลวงด่านตร.แตกหลายจุด ฮึกเหิม! เขย่ารถห้องขังข่มขวัญตร.

ม็อบฝั่งมิสกันวัน เข้าทำเนียบแล้ว บางส่วนขึ้นขย่มรถตร. 
 
เมื่อเวลา 14.24 น. ที่แยกสวนมิสกวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ของนายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายพิภพ ธงไชย
สามารถฝ่าด่านตำรวจเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาลได้แล้ว ขณะที่พันธมิตรฯ บางส่วน ก็ขึ้นไปเขย่ารถผู้ต้องขังของตำรวจเพื่อกดดันตำรวจอีกด้วย
 
ผู้ชุมนุมปะทะตร.ด่านถ.พิษณุโลกแตก มุ่งหน้าทำเนียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ที่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ช่วงถนนพิษณุโลกตัดกับถนนนครปฐม กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนาน ประมาณ 15 นาที โดยกลุ่มผู้ชมุนุมมีอารมณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมีการผลักดันกันอย่างรุนแรง ก่อนที่สถานการณ์จะสงบลง โดยเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุด ด่านตำรวจบริเวณหน้าสำนักงานก.พ.ได้แตกแล้ว โดยกลุ่มพันธมิตรฯ สามารถฝ่าเข้าไปและกำลังเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลแล้ว


พันธมิตรฯเตรียมพร้อมหยิบถุงพลาสติกคลุมหัวกันแก๊สน้ำตา 
 
เมื่อเวลา 13.35 น. มวลชนพันธมิตรฯ กลุ่มนายพิภพ ธงไชย และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ที่สามารถฝ่าด่านตำรวจบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ เข้ามาได้อีกหนึ่งด่าน ประมาณ 3 พันคน  ได้ยืนรอเพื่อที่จะข้ามถนนบริเวณสี่แยกสวนมิกสกวัน ซึ่งฝั่งตรงข้ามเป็นทำเนียบรัฐบาล เพื่อฝ่าด่านสุดท้ายเข้าไปยังบริเวณภายใน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ที่ตั้งแผงเหล็กกั้นเอาไว้  โดยบางส่วนได้ใช้เชือกผูกเข้าไว้ที่ราวเหล็กกั้น แล้วใช้ชายฉกรรจ์ลากดึงเพื่อให้แผงเหล็กหลุดออกมา ขณะที่บางส่วนได้เขย่ารถตำรวจจนโคลงเคลง จนแกนนำต้องออกมาห้ามปรามเพื่อไม่ให้ทำลายทรัพย์สินของราชการ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า

จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มายืนจ่อรวมตัวอยู่ตรงรั้วกั้นที่หน้าทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยปักหลักอยู่ตรงถนนราชดำเนิน บริเวณแยกสวนมิสกวัน จ่อรั้วทำเนียบฯ ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลที่ใส่เครื่องแบบเต็มชุด โดยมีการใส่หมวกปิดกั้นอวัยวะทุกส่วน เหลือไว้บริเวณตา
โดยคาดว่า น่าจะมีการยิงแก๊สน้ำตาสลายการชุมนุมหากกลุ่มพันธมิตรฯ ล่วงล้ำอาณาเขตไปมาก พร้อมกับการนำเอากระบองมาเคาะเข้ากับโล่กำบังด้วยจังหวะที่ถี่ๆ เพื่อเป็นการขู่ผู้ชุมนุม


ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตร ที่ถือว่าเตรียมการมาดี ทุกคนได้หยิบถุงพลาสติกก๊อบแก๊บที่เตรีมมาคนละใบ นำมาคลุมเข้าที่ศีรษะ เพื่อป้องกันการสลายการชุมนุมและพยายามฝ่าการตรึงกำลังตำรวจเข้าไปอย่างไม่เกรงกลัว

ม็อบหน้าวังแดงไม่ยอม! แย่งโล่ตร.ฝ่าด่านเข้าทำเนียบ 
 
เมื่อเวลา 13.10 น. กลุ่มพันธมิตรฯ สายของนายพิภพ ธงไชย ที่ติดค้างอยู่บริเวณ แยกวังแดง  ก่อนถึงกระทรวงศึกษาธิการได้พยายามดันแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล เพื่อฝ่าเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยผู้ชุมนุม บางส่วนได้เข้าไปผลักและดันตำรวจที่มีเพียงแต่โล่ป้องกันไว้เท่านั้น โดยที่ไม่มีการโต้ตอบใดๆ ขณะที่บางคนพยายามแย่งโล่ตำรวจเพื่อไม่ให้มาขัดขวางการบุกเข้าไปในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ในที่สุดแล้ว กลุ่มมวลชนพันธมิตรฯ ก็สามารถฝ่าทะลุผ่านเข้าไปยังเขตทำเนียบฯได้แล้ว 
 
 แผงกั้นแตก!พันธมิตรฯฝ่าด่านตร.หน้าวัดเบญฯได้แล้ว 
 
เมื่อเวลา 12.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ สายของนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ กรรมการเครือข่ายพันธมิตรฯ ซึ่งเดินทางมาทางด้านวัดเบญจมบพิตร เพื่อมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล   ได้ฝ่าด่านแผงเหล็กกั้นที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมากั้นไว้ จนแตกพังกระจาย และสามารถรวมกำลังพลเคลื่อนตัวไปยังทำเนียบรัฐบาลเพื่อสมทบกับพันธมิตรฯ กลุ่มของแกนนำอื่นๆ ได้แล้ว 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์