พันธมิตรฯ ทยอยตบเท้าเตรียมบุก บัวแก้ว จี้ริบพาสปอร์ตแดงทักษิณ

พันธมิตรฯ ทยอยสมทบเตรียมบุก "ก.ต่างประเทศ" ตามยุทธวิธีดาวกระจาย โดยสันติ-ปราศจากอาวุธ จี้เตชเร่งริบพาสปอร์ตแดงของ "ทักษิณ" หลังหลบหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ


ความเคลื่อนไหวกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ผู้ชุมนุมเริ่ม เดินเท้าจากบริเวณสถานที่ชุมนุมมุ่งหน้าไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ท่ามกลางอาสาสมัครพันธมิตรฯ ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยนำเชือกไนล่อนมากกั้นข้างทาง ถ.พิษณุโลก ที่จะผ่านหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะต้องเดินผ่าน ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบ นอกจากนี้ มีรายงานแจ้งว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมสมทบกับประชาชนที่รออยู่บริเวณกระทรวงการต่างประเทศแล้ว โดยมีนักรบศรีวิชัยเดินนำหน้า อย่างไรก็ตาม ได้มีการปิดเส้นทางการจราจรบนถนนศรีอยุธยาตัดกับแยกอุรุพงษ์ด้วย 
 
พันธมิตรฯทยอยรวมตัว - ขรก.มาทำงานตามปกติ
 
จากกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ย้ำถึงมติของแกนนำฯ ทั้ง 5 คือ ให้มีกำหนดการเดินทางไปยังกระทรวงต่างประเทศในช่วงเช้าของวันที่ 21 ส.ค.นี้ โดยนัดรวมพลที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ในเวลา 09.00 น. ก่อนเคลื่อนขบวน พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มแนวร่วมฯ มารวมตัวแสดงพลังบริสุทธิ์โดยอหิงสา สันติวิธี และปราศจากอาวุธ เพื่อไปทวงถามกรณีที่นายเตช บุนนาค รมว.ต่างประเทศ เพิกเฉย ไม่ริบพาสปอร์ตทูต (แดง) ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีซื้อขายที่ดินรัชดาฯ แต่กลับหลบหนีไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดนัดรวมตัวมีกลุ่มแนวร่วมทยอยเดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย

ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย ได้กระจายกำลังอยู่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดูแลความปลอดภัยรวมถึงป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น ทางด้านข้าราชการและลูกจ้างของกระทรวงการต่างประเทศต่างทยอยเดินทางมาทำงานเช้ากว่าทุกวัน
ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้นัดประชุมข้าราชการระดับสูงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยที่จะรับมือกลุ่มพันธมิตรฯ โดยคำสั่งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงเดินทางมาถึงกระทรวงก่อนเวลา 08.00 น. โดยกระทรวงจะปิดประตูด้านฝั่งถนนศรีอยุธยา และวางแผงเหล็กกั้นตลอดแนวรั้ว และเปิดให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน รวมทั้งผู้มาติดต่อกระทรวง เข้าออกประตูฝั่ง ถ.พระราม 6 เพียงประตูเดียว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์