พันธมิตรหยุดดาวกระจาย รอผ่านพ้นวันแม่12 ส.ค.

วานนี้ (6 ส.ค.)นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ระบุกระแสข่าวมีการเตรียมปฏิวัติรัฐประหารว่า การออกมาปล่อยข่าวลักษณะนี้ถือเป็นการทำลายความชอบธรรมของกลุ่มพันธมิตรฯ และขอยืนยันว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติหรือรัฐประหาร แต่ที่พันธมิตรฯ เคลื่อนไหวเพื่อต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงทั้งระบบ
 

นายสุริยะใส กล่าวถึงกรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงรัฐบาลแห่งชาติว่า ถือเป็นประเด็นที่จะต้องจับตามอง

และควรที่จะมีการแลกเปลี่ยนให้ความเห็นกับเรื่องดังกล่าว เพราะหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลในเรื่องของปราสาทพระวิหาร ซึ่งอาจทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง รัฐบาลหมดความชอบธรรมในการบริหารราชการ ซึ่งพันธมิตรฯ ไม่ต้องการให้เดินทางถึงจุดนี้


นายสุริยะใส กล่าวด้วยว่า รัฐบาลใกล้จะถึงทางตัน การปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีคงไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไรได้


ทางออกของนายกรัฐมนตรี หากจะลาออก หรือยุบสภาฯ สามารถทำได้ และคิดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้น นอกจากนี้ มั่นใจว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดข้อกล่าวหากรณีปราสาทพระวิหาร และส่งผลให้รัฐบาลต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่พรรคพลังประชาชนจะประสบปัญหาในเรื่องของการถูกตัดสินยุบพรรค
 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า แกนนำพันธมิตรฯ ยืนยันว่า จะไม่มีการเคลื่อนไหวในยุทธศาสตร์ดาวกระจายจนกว่าจะผ่านพ้นวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมนี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์