พันธมิตรระบุบึ้มกลางดึกชนิดเดียวกับที่มัฆวาน


เผยเห็นผู้ต้องสงสัย ขับรถออกจากภัตตาคารที่นักการเมืองชอบไปใช้บริการ

       
เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันแถลงข่าว โดยนายสมศักดิ์ กล่าวถึงเหตุระเบิดบริเวณสะพานอรทัยเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เป็นการใช้ระเบิดลูกเกลี้ยงชนิด เอ็ม 26 ซึ่งเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่เหตุการณ์ระเบิดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา


โดยจุดที่ระเบิดตกอยู่ห่างจากการ์ดพันธมิตรฯประมาณ 2 เมตรเท่านั้น  ทำให้มีขวดน้ำแตกกระจายได้รับความเสียหายหลายร้อยขวด โดยจาการตรวจสอบวิถีการขาวงระเบิดมีมุม 45 องศา จึงคาดว่าน่าจะถูกขว้างมาจากที่สูง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีอาคารของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชย์พระนคร 
        

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบถามการ์ดพันธมิตรฯทราบว่า หลังจากเกิดเหตุ 15 นาที พบรถต้องสงสัยและมีชาย 3 คน นั่งอยู่ในรถ โดยขับออกจากภัตตาคารแห่งหนึ่งใกล้กับสะพานอรทัย ที่นักการเมืองมักจะชอบไปนั่งเจรจากัน แต่ไม่มีใครตามไป เพราะกลัวจะยิงสวนกลับมา


อย่างไรก็ตามพันธมิตรฯจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยจะมีการติดตั้งสปอตไลท์ทุกจุดรอบพื้นที่การชุมนุมและเพิ่มกระสอบทรายมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด เนื่องจากเราไม่กำลังมากพอ หากจะรับบริจาคก็จะเกรงใจประชาชน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์