พันธมิตรปลุกทหารเกณฑ์1.6 ล้านคนร่วม ธีระชัย ปัดแจกตีม็อบแผล500 ตาย2หมื่น

รองโฆษก ตร.ให้ทุกฝ่ายน้อมนำพระราชดำรัส'ในหลวง'กล่าวกับพล.ต.จำลอง ปี 2535มาใช้ ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่ใช้แผนกรกฎ 48 พล.อ.ปลุก1.6 ล้านทหารเกณฑ์ร่วมม็อบ จี้ 'สมัคร' ขอโทษ-รับผิดม็อบชนม็อบ 'ธีระชัย' กลัวถูกโยงจ่ายแผลแตก500ตาย2หมื่น

ผบ.สส.ปัดใช้กม.มั่นคงชี้อยู่ที่ผู้มีอำนาจ

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) เผยกองทัพรู้สึกเป็นห่วงปัญหาการขาดความสามัคคีในชาติสำคัญกว่าภายนอกประเทศ ทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศอยากให้ทุกคนใช้สติอย่าสร้างความรุนแรง ทั้งนี้ พล.อ.บุญสร้างให้สัมภาษณ์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมถึงกรณี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เสนอให้ทหารเข้ามาช่วยควบคุมการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ โดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาญาจักร พ.ศ.2551 ว่า เรื่องดังกล่าวต้องเป็นไปตามระบบและขั้นตอน เพราะเกี่ยวข้องกับกฎหมาย ส่วนสถานการณ์จะต้องถึงขั้นนำ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาญาจักร พ.ศ.2551 มาใช้แก้ไขสถานการณ์หรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้อง

'แต่เท่าที่ได้พูดคุยกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ เกี่ยวกับการเผชิญหน้าระหว่าง กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและกลุ่มต่อต้าน ซึ่งจากที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุม ทางกองทัพรู้สึกเป็นห่วงปัญหาการขาดความสามัคคีในชาติ และถือว่าเป็นปัญหาสำคัญในขณะนี้ มากกว่าปัญหาภายนอกประเทศ และมองว่าการชุมนุมที่เกิดขึ้นในประเทศ ทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศ โดยเฉพาะการใช้ความรุนแรง จึงอยากให้ทุกคนใช้สติ อย่าใจร้อน และอย่าสร้างความรุนแรง เพราะจะทำให้แก้ปัญหาได้ยาก'ผบ.สส.กล่าว
 
'จำลอง' เตือนไม่แก้รุนแรงนองเลือด

เวลา 10.00 น. ที่บริเวณเวทีปราศรัยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย สะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ทำร้ายพันธมิตรที่ จ.อุดรธานี เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนมาก ดูวิดีโอแล้วไม่ใช่ม็อบปะทะม็อบ แต่เป็นฝ่ายหนึ่งตีฝ่ายเราข้างเดียวขนาดสลบแล้วยังตีซ้ำโดยตำรวจที่คุมสถานการณ์ไม่ได้ทำอะไร

'อยากบอกว่าพื้นที่ไหนซึ่งไม่แน่ใจว่าตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัดจะใช้กฎหมายคุ้มครองผู้ชุมนุมได้ให้มาจัดที่กทม. ส่วนในเรื่องของพันธมิตรจะวางแผนเพื่อเอาผิดกับตำรวจและผู้เกี่ยวข้องโทษฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่'

พล.ต.จำลองกล่าวว่า ส่วนที่มีการจะนำกฎหมายมั่นคงมาใช้ควบคุมผู้ชุมนุมเป็นความคิดที่โง่ เพราะกฎหมายอาญาบ้านเมืองมีอยู่แล้วเห็นว่าใครทำใคร ต่อไปถ้าตำรวจไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ปล่อยให้มีการทำร้ายกันความรุนแรงอาจบานปลายหนักขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวจะมีกลุ่มทำร้ายพันธมิตรและนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตร พล.ต.จำลองกล่าวว่า ตนกับนายสนธิทราบมานานแล้วว่ามีคนเตรียมทำร้ายและยังไม่มีโอกาส ที่ผ่านมาเกิดความรุนแรงรวมทั้งที่ จ.อุดรฯด้วย 11 ครั้งแล้ว ยังไม่นับรวมเล็กๆ น้อยๆ อีก ถ้ายังไม่มีการแก้ไขอะไรก็คงจะเกิดการนองเลือด

โฆษกให้เลิก 'ดาวกระจาย' แก้ปะทะ

ด้าน พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ 'คุยนอกทำเนียบฯ ' ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ถึงเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มต่อต้านพันธมิตรและกลุ่มพันธมิตร ว่าการที่ฝ่าย พล.ต.จำลองกับพวกใช้ยุทธการดาวกระจายไปในจังหวัดต่างๆ ต้องยอมรับว่าความคิดเห็นทางการเมืองแบ่งออกเป็น 2 ขั้วใหญ่ ดังนั้น การที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของแต่ละคนให้มาเห็นคล้อยตามกันนั้นเป็นเรื่องยาก

'ที่สำคัญการที่ฝ่าย พล.ต.จำลองกับพวกใช้เอเอสทีวีกระจายเสียงออกไป เชื่อไหมว่าประชาชนบริโภคข่าวของเอเอสทีวีมากกว่าช่องอื่นๆ เพราะว่าเอเอสทีวีกระจายเสียงตลอด 24 ชั่วโมง ส่งไปทั่วโลกโดยระบบดาวเทียม เพียงเท่านี้ประชาชนทุกจังหวัด อาจจะเรียกว่าทุกตำบลทุกอำเภอ ก็ได้รับทราบข่าวสารข้อมูลของฝ่ายพล.ต.จำลองกับพวกอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องส่งดาวกระจายออกไปตั้งเวที ไปกล่าวโจมตีรัฐบาล กล่าวให้ร้ายกับบุคคลที่ไม่มีโอกาสได้ต่อสู้ในเวทีใดๆ เลย ซึ่งเป็นการทำความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจ ระบบสังคม ระบบการท่องเที่ยวต่อเนื่องเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร'

พล.ต.ท.วิเชียรโชติกล่าวว่า รัฐบาลไม่มีความจำเป็นต้องส่งคนออกไปชี้แจง หรือตั้งเวทีที่ต่างจังหวัดเพราะจะเป็นการยั่วยุ แต่วันนี้ไม่แน่ใจว่า ระบบการเมืองไทยเป็นระบบอะไรกันแน่ เพราะไม่มีในตำรา สิ่งที่เกิดขึ้นที่จ.อุดรธานี ตำรวจพยายามป้องกันแต่สู้กับกระแสคนที่จำนวนมากกว่าไม่ได้ ดังนั้น ถ้าไม่ต้องการให้เกิดการปะทะกัน ให้มีคนเจ็บคนตาย ก็อย่าส่งคนไปปะทะ ต่างคนต่างอยู่ในที่ตั้งของตัวเอง

เมื่อถามว่า วันนี้บ้านเมืองไทยยังหวังที่จะปรองดองกันได้อยู่หรือไม่ในอนาคต พล.อ.เปรมตอบทันทีว่า ได้แน่ๆ ผมคิดว่าได้แน่ คนไทยคงไม่ไป คนไทยนี่ถึงคราวคับขันนะ คุณอาจจะโตไม่ทัน อายุยังน้อย อย่างผมนี่รู้ดีว่า ถึงคราวที่เราจะต้องร่วมกัน เขาจะมาร่วมกันแน่นอน ผมคิดว่าแน่นอน เมื่อถามว่า วันที่ 26 กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะฝากอวยพรอะไรหรือไม่ พล.อ.เปรมถึงกับยิ้มแต่ไม่มีคำตอบพร้อมรีบเดินเข้าลิฟต์เพื่อเดินทางกลับทันที  

พล.อ.ปลุก1.6 ล้านทหารเกณฑ์ร่วมม็อบ

ที่เวทีพันธมิตร สะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสิรฐ ขึ้นปราศรัยเวทีกล่าวถึงการปะทะที่ จ.อุดรธานี ถามหาเพื่อนทหารหายไปไหนหมด เพราะเป็นหน้าที่ของทหารที่ต้องรักษาดินแดนของประเทศไว้ พร้อมกันนี้เรียกร้องไปยังทหารเกณฑ์ที่ปลดประจำการแล้ว ปีละประมาณ 80,000 คน ซึ่งผ่านมา 20 ปี แล้วรวมมีถึง 1.6 ล้านคน ออกมาปกป้องประเทศชาติเพราะคนเป็นนายพล เลือดทหารไม่รู้หายไปไหนแล้ว อยากให้กลุ่มทหารที่ปลดประจำการออกมาชุมนุมแบบสงบและอหิงสา

 จี้ 'สมัคร' ขอโทษ-รับผิดม็อบชนม็อบ

นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากให้นายกฯ ใช้รายการสนทนาประสาสมัครที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ได้แสดงท่าที และแสดงความรู้สึกเสียใจ หรือขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างหนึ่งอย่างใด และส่งสัญญาณให้กับหน่วยงานทุกระดับที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดเรื่องการเอาจริงเอาจังกับเรื่องม็อบปะทะกัน ที่สำคัญนายกฯ ควรส่งสัญญาณให้สมาชิกพรรคพลังประชาชนไม่ไปอยู่เบื้องหลัง หรือสนับสนุน รวมทั้งนายกฯ ควรปิดปาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ยุยง และสดุดีกลุ่มคนรักอุดรว่าเป็นต้นแบบของการรักษาระบอบประชาธิปไตย

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กำลังทำให้เกิดแนวคิดจังหวัดนิยมเกิดขึ้น เพราะกลุ่มที่ออกมาปะทะกันมักอ้างเหตุผลรักจังหวัด ใครที่เข้ามาเปิดปราศรัย ไม่ใช่คนจังหวัด ต้องออกมาปกป้อง เมื่อแนวคิดนี้ถูกสร้างมากขึ้นถือเป็นแนวคิดที่ผิด สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือการใช้สื่อของรัฐ ถ้าออกไปปกป้องจังหวัดตัวเองเป็นเรื่องที่ถูก การออกไปใช้อาวุธสกัดกั้นไม่ให้คนอื่นแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องที่น่าตกใจ ถ้าเปรียบเทียบสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ เกิดเหตุน้อยกว่านี้ จึงเป็นเรื่องที่รัฐบาลนายสมัคร และ รมว.มหาดไทย ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้

รมช.เกษตรฯเผยเตือนน้องแล้ว

ส่วนที่ จ.อุดรธานี หลังเกิดเหตุกลุ่มชมรมคนรักอุดรปะทะกับกลุ่มพันธมิตรบาดเจ็บหลายรายนั้น นายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.อุดรธานี พรรคพลังประชาชน มาโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมกล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ได้ประสานกับทาง ผวจ. ผบก.ตำรวจ ว่าขอให้ดำเนินการตามกฎหมายบ้านเมือง ส่วนนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายที่ถูกสื่อรายงานว่านำคนไปก่อเหตุนั้น ทาง ผวจ.ได้แจ้งทางโทรศัพท์ให้ทราบว่ามีน้องชายของตนอยู่ในกลุ่มที่ไปปะทะด้วย ขณะนั้นติดภารกิจอยู่ที่ จ.ยโสธร จึงรีบโทร.แจ้งบอกน้องชายให้ถอยออกมา อย่าไปวุ่นวาย เพราะนามสกุลแสนแก้วอาจจะเป็นเหยื่อทางการเมือง ไม่อย่างงั้นจะเชื่อมโยงมาถึงตน

เชื่อถูกโยงตั้งรางวัลสั่งตีได้แผล

'ผมเคยเตือนสติน้องชายคนนี้มาตลอด ในวันนั้นที่เขาพาม็อบไปและอยู่บนท้ายรถกระบะ ผมก็เห็นตามที่สื่อมวลชนนำภาพเสนอ ก็ถือว่าถ้าไม่มีการปะทะกันก็จะเป็นภาพปกติของการชุมนุม แต่ผมเสียใจที่กลับเกิดเป็นการปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ'

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนมีการปะทะ นายอุทัยได้ตะโกนว่า 'ไอ้พวกนักรบศรีวิชัย เข้าไปฆ่าพวกมัน' จนทำให้เกิดการปะทะรุนแรง นายธีระชัยกล่าวว่า ถ้าภาพมันฟ้อง ความจริงก็คือความจริงอยู่วันยังค่ำ และเขาก็เป็นน้อง ตนปฏิเสธไม่ได้ และเป็นคนที่ติดกับตนด้วย

เมื่อถามว่ามีการตั้งรางวัลจากรัฐมนตรี หากตีกันจนได้บาดแผล นายธีระชัยกล่าวว่า ชมรมคนรักอุดรก็จะมีคนมาปราศรัยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย 7-8 คน แต่ที่ตะโกนไปว่าแผลละ 500-20,000 บาท ไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้ข่าวเพียงว่ามีแต่อุทัย น้องชายตน กับขวัญชัย ไพรพนา ที่เป็นคนพูด อาจจะมาโยงถึงตนอย่างไรก็ได้

 อดีตพ.ต.ท.แจ้งเอาผิดผู้การอุดรฯ

ด้าน พ.ต.ต.กมล อปการัตน์ สารวัตรเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจาก พ.ต.ท.ทัศนาบดี ตระกูลพิทักษ์ชน อายุ 41 ปี อดีต สว.สส.ภาค 4 (หน.ครูฝึกยุทธวิธี) ชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี ให้ดำเนินคดี พล.ต.ต.เพิ่มศักดิ์ ภราดรศักดิ์ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 เพราะตำรวจได้อำนวยความสะดวกให้ชมรมคนรักอุดร เคลื่อนขบวนจากสนามทุ่งศรีเมือง ส่วนใหญ่เป็นชายฉกรรจ์ กริยาคล้ายคนเมา ฮึกเหิม คึกคะนอง และมีอาวุธในมือ
พ.ต.ท.ทัศนาบดี ระบุว่า ถ้าตำรวจพบพฤติกรรมดังกล่าว มีการเคลื่อนไหวมาอย่างช้ากว่า 3 กิโลเมตร ผู้บังคับบัญชาระดับสูงต้องมีคำสั่งระงับยับยั้ง สั่งให้ผู้นั้นวางอาวุธเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายจะเกิดขึ้น แต่กลับไม่ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธี จนเคลื่อนไปถึงหนองประจักษ์ฯ และฝ่าแนวรับเข้าไปก่อเหตุ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ปธ.ชมรมรักอุดร-น้องรมต.โดนด้วย

นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทัศนาบดียังได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายขวัญชัย สาระคำ หรือขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร นายอุทัย แสนแก้ว อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลไชยวาน จ.อุดรธานี ในฐานะแกนนำชมรมคนรักอุดร บุกเข้าไปทำร้าย ทำลายทรัพย์สิน กลุ่มพันธมิตรที่หนองประจักษ์ฯ มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.210 และ 215 ในข้อหาซ่องโจร สมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป และมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิด และมาแจ้งความในฐานะประชาชนชาว จ.อุดรธานี

พันธมิตรขอนแก่น-โคราชประณาม

เวลา 14.00 น. ที่ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ/เอเอสทีวี ถนนเทพารักษ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น แกนนำพันธมิตร จ.ขอนแก่น ร่วมอ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 3/2551 เรื่อง 'หยุดวิกฤตความรุนแรง รัฐบาลต้องเคารพสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยของประชาชน' และประณามการใช้ความรุนแรงทำร้ายพันธมิตรอุดรธานี

เช่นเดียวกับที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา ทพ.ศุภผล เอี่ยมเมธาวี เลขาธิการสมัชชาประชาชนภาคอีสาน 19 จังหวัด พร้อมแกนนำกลุ่มภาคีมวลชนคนโคราชเพื่อประชาธิปไตย ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ประฌามการกระทำของกลุ่มคนรักอุดร ที่บุกเข้าทำร้ายพันธมิตร รวมทั้งการกระทำของเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุ ตลอดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ที่ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเปรียบเสมือนสามีภรรยาทะเลาะกัน

ทพ.ศุภผลกล่าวด้วยว่า ขอสดุดีวีรกรรมของพันธมิตรอุดรธานี ที่กล้าต่อสู้ ทั้งนี้สมัชชาประชาชนภาคอีสาน 19 จังหวัด จะเดินหน้าต่อสู้กับความไม่ชอบธรรม และพร้อมตอบโต้หากมีการใช้ความรุนแรงขัดขวาง โดยเวลา 18.00 น. วันเดียวกันนี้ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จะมีการนำคลิปวิดีโอฉบับสมบูรณ์การปะทะกับกลุ่ม นปก.อุดรธานี มาเผยแพร่ด้วย
วันเดียวกันที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา กลุ่มม็อบเสื้อแดง หรือกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย นำโดยนายบรรจง กระจ่างโพธิ์ กว่า 30 คน รวมตัวถือป้ายและพวงหรีดยื่นหนังสือต่อนายสุธี มากบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้กลุ่มพันธมิตรหยุดการเคลื่อนไหว

ผบ.ตร.สั่งทุกพื้นที่ใช้แผนกรกฎ 48

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุม็อบปะทะกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นนั้นเพราะตำรวจไม่ทันระวัง ประเมินสถานการณ์อ่อนเกินไป จากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ต้องหาข่าวให้แม่นยำเพื่อประเมินสถานการณ์และเตรียมแผนรองรับไม่ให้ผิดพลาดแบบนี้อีก ซึ่งมีแผนกรกฎ 48 มีรายละเอียดแผนการปฏิบัติในกรณีเกิดสถานการณ์การชุมนุมรองรับอยู่แล้ว ตำรวจทุกจังหวัดต้องปฏิบัติตามแผนกรกฎ 48 อย่างเคร่งครัด

'ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ จ.อุดรธานี ตำรวจได้ทำตามแผนกรกฎ 48 เช่นกัน แต่อาจจะไม่มากพอ ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีทั้งผู้บงการให้เกิดความวุ่นวายและผู้สร้างความวุ่นวายด้วย' รองโฆษก ตร.กล่าว

รองโฆษก ตร.กล่าวด้วยว่า อยากให้ทุกฝ่ายน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่กล่าวกับ พล.ต.จำลอง และ พล.อ.สุจินดา คราประยูร เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2535 มาใช้ ให้คิดว่าการทะเลาะ การเผชิญหน้ากันด้วยอารมณ์อย่างบ้าเลือดนั้นไม่มีใครได้ประโยชน์ หนำซ้ำยังสร้างความเสียหาย

พล.ต.ต.สุรพลกล่าวถึงกรณีที่ฮิวแมนไรท์วอทช์แถลงการณ์ประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยตำหนิการกระทำของตำรวจว่าปล่อยให้เกิดการทำร้ายกันว่า ตำรวจไม่ได้ละเลย ทำหน้าที่ตามกรอบตามกฎหมายแล้ว อยากให้องค์กรนี้มองด้วยว่าตำรวจทำได้แค่ไหนตามข้อจำกัดกฎหมาย หากตำรวจเข้าไปแล้วเกิดต้องใช้ความรุนแรงในการระงับสถานการณ์ก็จะมีปัญหาตามมาไม่จบ บานปลายยิ่งกว่า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์