พันธมิตรขนซากรถบัสทำแนวป้องกัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่วางมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

หลังเกิดเหตุมือมืดปาระเบิดใส่การ์ดพันธมิตรฯ ประกอบกับเจอคำขู่ของ “เสธ.แดง” พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ว่าการ์ดพันธมิตรฯอาจโดนระเบิดตามมาอีกระลอก ทำให้ตลอดช่วงเช้าวันที่ 6 พ.ย. การ์ดพันธมิตรฯ ได้นำซากตัวถังรถบัสขนาดใหญ่นับสิบคันมาตั้งไว้บริเวณประตูทางเข้าออกที่ชุมนุม ทั้งที่สะพานมัฆวานฯ และด้านสะพานชมัยมรุเชษฐ เพื่อเสริมแนวป้องกันเพิ่มเติมให้ แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำยางรถยนต์และกระสอบทรายมาวางเป็นแนวบังเกอร์ ทั้งนี้ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาขวางระเบิด หรือก่อกวนผู้ชุมนุม  

ที่ห้องผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนยื่นหนังสือถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นคนกลางคลี่คลายสถานการณ์ว่า

ไม่คิดว่า พล.อ.เปรมจะมาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง ความจริง ส.ส.พรรคพลังประชาชนไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ ควรจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุโดยรัฐบาลยุติการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รัฐบาลลาออก ทุกอย่างก็จะจบ นอกจากนี้ พันธมิตรฯ จะไม่เข้าร่วมสานเสวนาเพื่อแก้ไขปัญหาของชาติ เพราะไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีใครยอมรับความผิดพลาดและข้อเท็จจริงที่รัฐบาลใช้อำนาจปราบประชาชนที่ชุมนุมอย่างสงบ หากไม่มีการพูดข้อเท็จจริง การเจรจาก็ล้มเหลว 

ส่วนกรณีที่จะมีการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เพื่อตั้ง ส.ส.ร.3 พันธมิตรฯจะเคลื่อนไหวอย่างไรนั้น นายพิภพกล่าวว่า พันธมิตรฯคัดค้านอย่างหนักแน่นอน

เพราะเป็นจุดยืนของการชุมนุมที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ต้องการหมกเม็ดช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ และเพื่อประโยชน์ของนักการเมืองไม่ให้ถูกยุบพรรค และขณะนี้ทราบข่าวว่า พรรคพลังประชาชนพยายามวิ่งเต้นให้ศาลรัฐธรรมนูญเลื่อนการพิจารณายุบพรรคพลังประชาชนออกไปอีก 6 เดือน เพราะต้องการต่ออายุการทำงานให้กับรัฐบาล เห็นได้ชัดเจนว่ารัฐบาลชุดนี้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเป็นหน้าที่ของทหารจะต้องออกมาแก้ไข ยุติการใช้อำนาจของรัฐบาล แต่ยืนยันว่าที่เรียกร้องเช่นนั้น ไม่ใช่ให้ทหารมาทำปฏิวัติรัฐประหาร แต่ให้ออกมาทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญกำหนด
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์