พันธมิตรกลับสะพานมัฆวานฯ หลังเคลื่อนพลค้านแก้ไขรธน.

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
เคลื่อนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ประกาศจุดยืนต้านรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ถึงที่สุด เสนอแก้เมื่อใดจะเป่านกหวีดประท้วงใหญ่ทันที หลังจากนั้นเคลื่อนพลไปที่วัดพระแก้วได้ประกอบพิธีเสร็จก็ได้เดินทางกลับสะพานมัฆวานฯเช่นเดิม


บรรยากาศกความเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
ในช่วงเช้าของวันนี้ (2 ส.ค.) ที่ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก


นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ระบุว่า

เวลาประมาณ 09.00 น. กลุ่มพันธมิตรฯ จะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณสี่แยกคอกวัว เพื่อประกาศจุดยืนและคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ถึงที่สุด


นอกจากจะเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว

ยังจะเดินขบวนไปที่หน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองบ้านเมือง และพี่น้องที่รักชาติ ปลอดภัยระหว่างการต่อสู้กับทรราช จนกว่าคนพวกนี้จะออกไป เมื่อเสร็จสิ้นพิธีการก็จะกลับมาชุมนุมต่อที่สะพานมัฆวานฯ เหมือนเดิม


ล่าสุดบรรยากาศเช้าวันนี้การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรคึกคักกว่าทุกวัน

ขณะเจ้าหน้าที่กว่า 300 นายรักษาความปลอดภัยเข้มงวด และเวลา 10.00น.ผู้ชุมนุมได้เคลือนพลแล้ว ขณะนี้หัวขบวนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว โดยมีผู้ชุมนุมประมาณ 2,000 คน 
เมื่อถึงแล้วแกนนำได้นำกล่าวประกาศจุดยืนที่จะคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญถึงที่สุด หากพรรคร่วมรัฐบาลเสนอร่างแก้ไขเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาเมื่อใดก็จะเป่านกหวีดรวมตัวประท้วงใหญ่ทันที หลังจากนั้นได้เคลื่อนขบวนไปที่หน้าวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว


พันธมิตรฯกลับสะพานมัฆวานฯแล้ว


ขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯได้เคลื่อนมาหยุดอยู่หน้าอาคารศาลฎีกา โดยมีการปิดการจราจรถนนราชดำเนินในบริเวณท้องสนามหลวง ทั้งนี้นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นตัวแทนนำประชาชนยืนสงบนิ่ง 1 นาที เพื่อถวายความเคารพพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

จากนั้น นายสุริยะใส เป็นตัวแทนนำกล่าวบทอธิษฐานจิต
 
ถวายสักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระสยามเทวาธิราช พระหลักเมือง พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง เจ้าพ่อหอกลอง และดวงพระวิญญาณอดีตสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งราชอาณาจักรไทย


จากนั้น แกนนำพันธมิตรฯประกาศสลายการชุมนุมหน้าวัดพระแก้ว

ในเวลา 13.00 น. และเคลื่อนขบวนกลับเวทีพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวาน ฯ โดยใช้เส้นทางอ้อมผ่านสนามหลวง และขบวนจะไปหยุดหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และรำลึกถึงการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย จากนั้นขบวนจะกลับเข้าสู่ถนนราชดำเนิน มุ่งหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์