พันธมิตร 14 จว.ใต้ออกประกาศ สมัคร เป็นบุคคลต้องห้าม! อย่าเข้ามาในพื้นที่แต่ตารางนิ้วเดียว!!!

ประสานงานเครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ ออกแถลงการณ์ตอบโต้รัฐบาลหลังออกหมายจับ 9 แกนนำ ประกาศ"สมัคร"เป็นบุคคลต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่แม้ตารางนิ้วเดียว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 สิงหาคม 2551 นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังจากกลุ่มพันธมิตรในส่วนกลางได้เข้ายึดทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม และรัฐบาลได้ใช้มาตรการต่างๆ ในการกดดันกลุ่มพันธมิตรมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกหมายจับ 9 แกนนำในข้อหากบฏซึ่งเป็นข้อหาที่ร้ายแรง ทำให้เครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้มีมติร่วมกันในการออกแถลงการณ์ 3 ข้อคือ
 
1.พันธมิตรใน 14 จังหวัดภาคใต้จะระดมมวลชนในพื้นที่เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ในลักษณะของการผลัดเปลี่ยนกำลังของมวลชนในแต่ละจังหวัด จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางเข้าร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯได้ ขอให้ทำสัญลักษณ์สีเหลือง เช่น ริบบิ้นสีเหลืองผูกข้อมือ หรือผ้าพันคอสีเหลือง เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าชาวใต้ปฏิเสธรัฐบาลนอมินีทักษิณชุดนี้โดยสิ้นเชิง
 
2.ประกาศให้ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลต้องห้ามสำหรับชาวใต้ ห้าม นายสมัคร สุนทรเวช เข้ามาในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้แม้แต่ตารางนิ้วเดียว หากนายสมัครยังคงดื้อดึงจะได้รับการต่อต้านจากมวลชนในภาคใต้ทุกรูปแบบอย่างเต็มที่
 
3.ขอให้ประชาชนใน 14 จังหวัดภาคใต้ หยุดให้การสนับสนุนหรือให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการที่มีส่วนในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลนอมินีทักษิณ พร้อมทั้งให้ประชาชนชะลอการจ่ายภาษีให้รัฐบาลชุดนี้ ยกเว้นการจ่ายภาษีท้องที่
 
ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวลงนามโดย นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่ายพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ และแกนนำพันธมิตร 14 จังหวัดภาคใต้ นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากแหล่งข่าวในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หลายแห่ง เช่น เทศบาลตำบล และ อบต.ว่า ได้รับการร้องขอจากกลุ่มพันธมิตรในส่วนกลาง ขอให้จัดเตรียมมวลชนในพื้นที่ เพื่อพร้อมเดินทางขึ้นไปสมทบกับกลุ่มพันธมิตรที่กรุงเทพฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์