พัชรวาทเผย นายกฯเสนอลาพักให้คดียิงสนธิเดิน


อดีต ผบ.ตร. เผย นายกฯอภิสิทธิ์ เรียกคุยที่บ้านพิษณุโลก มีอดีตเลขาฯนิพนธ์ ร่วมอยู่ด้วย สอบถามขัดขวางคดีลอบยิงสนธิหรือไม่ พร้อมยื่นขอเสนอให้ลาพัก เพื่อให้คดีเดินหน้าได้ แต่ปฏิเสธไป และขอลาไปจีนแทน..

ที่ศาลอาญา เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นโจทก์ฟ้องบริษัทเอเอสทีวี เป็นจำเลยฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานในการปฎิบัติหน้าที่ กรณีกล่าวหาว่าใช้ตำแหน่งหน้าที่ขัดขวางการทำงานของชุดสืบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เหตุเกิดวันที่ 31 ก.ค.-26 ส.ค. 2552

พล.ต.อ.พัชรวาท เบิกความว่า การที่หนังสือพิมพ์เอเอสทีวีผู้จัดการ ลงข่าวว่ามีนายพลตำรวจใหญ่ข่มขู่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น ไม่ให้ทำสอบสวนสืบสวนคดียิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้ประชาชนที่อ่านข่าว เชื่อว่าหมายถึงตนเนื่องจากผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่า พล.ต.อ.ธานี  มีตนเพียงผู้เดียว ที่อยู่สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง  ยืนยัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวการสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ โดยได้รับรายงานรายละเอียดคร่าวๆ เพื่อไว้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลังที่มีการเสนอข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์เอเอสทีวี ผู้จัดการรวม 7 ฉบับ ได้รับผลกระทบโดยมีบุคคลอื่นโทรศัพท์มาสอบถามข้อเท็จจริงจากตนเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้หลังการเสนอข่าวดังกล่าวทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรียกตนไปพบที่บ้านพิษณุโลก ช่วงระหว่างวันที่ 1- 3 ส.ค.  ไม่สามารถระบุวันที่แน่ชัดได้ การเข้าพบในครั้งนั้นมีนายนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขณะนั้น อยู่ด้วย นายกรัฐมนตรี ได้สอบถามว่า ไปขัดขวางการสอบสวนคดีนี้หรือไม่ และนายกรัฐมนตรีได้เสนอให้ลาพัก เพื่อให้คดีสามารถเดินหน้าต่อไปได้ โดยปฏิเสธที่จะลาพัก แต่ได้ยื่นขอเสนอว่าจะช่วยทางการเมือง โดยจะไปราชการที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน 10 วันแทน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์