พัชรวาทปัดได้ดีเพราะพี่ ให้ย้ายกลับสตช.

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าววันนี้ (22 ธ.ค.) ถึงกรณีที่ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อีกครั้ง

รัฐบาลในฐานะผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อสั่งการอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามคำสั่งนั้น เพราะสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเพียงผู้ใต้บังคับบัญชา อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการกลับมาทำหน้าที่ ที่สตช.ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พี่ชายได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และไม่อยากแสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ 
 

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวอีกว่า
ส่วนการดูแลผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 28 ธ.ค. และจะเคลื่อนไหวในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก็จะยึดหลักการเจรจา ไม่ทำร้ายประชาชนเช่นเดียวกับการดูแลผู้ชุมนุมเสื้อเหลือง
 


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ สำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่ง ที่ 305 / 2551 ลงวันที่ 28 พ.ย. 2551


นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.พัชรวาท มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี และให้พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รักษาราชการแทน อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) ให้ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว และให้ พล.ต.อ.พัชรวาท กลับไปปฏิบัติราชการที่ สตช.
 เนื่องจากได้ปฏิบัติภารกิจที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้วทั้งนี้ นายนัที เปรมรัศมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  จึงลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ให้ส่งตัว พล.ต.อ.พัชรวาท กลับไปปฏิบัติราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.2551 เป็นต้นไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์