พัชรวาท ย้ำเจรจาถึงที่สุด

ในส่วนของตำรวจ พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.มอบหมายให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. ส่งตำรวจไปเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมทุกวันให้ยุติการชุมนุม หรือเคลื่อนย้ายไปยังจุดอื่น แต่ยังไม่เป็นผล ขณะนี้ต้องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหมุนเวียนเข้ามารักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุม เพราะถือว่าเป็นประชาชนกลุ่มหนึ่ง และฝ่ายตำรวจจะพยายามเจรจาจนกว่าผู้ชุมนุมยินยอมยุติการชุมนุม ขณะนี้ผู้ชุมนุมอ่อนลงมาเรื่อยๆจำเป็นต้องอาศัยเวลาในการเจรจาแกนนำผู้ชุมนุม ส่วนความพร้อมการดูแลความสงบเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอยู่แล้ว และการสั่งการทั้งหมดให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ พล.ต.ท.อัศวิน ผบช.น.ซึ่งทำหน้าที่ ผบ.เหตุการณ์ การที่กลุ่มพันธมิตรฯจะเคลื่อนขบวนไปยังรัฐสภา และ คตส.ในวันที่ 9 มิ.ย.นั้น ทางตำรวจเตรียมพร้อมกำลังไว้แล้ว รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนคนอื่นเต็มที่ ตำรวจจะจัดรถนำขบวนให้ พร้อมทั้งจัดกำลัง 1 กองร้อย ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเส้นทาง เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกับกลุ่มที่ต่อต้าน


พล.ต.ต.สุรพลกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เตรียมจัดรถตู้ในช่วงเร่งด่วนตอนเช้า และช่วงเย็นบริการนักเรียน


และประชาชนบริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดโสมนัสฯ และโรงเรียนวัดมกุฏกษัตริยาราม จำนวน 5 จุด ได้แก่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ท่าเรือผ่านฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร บริเวณหน้าสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และสี่แยกเทเวศร์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการโครงการจัดรถตู้รับส่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น เพราะการชุมนุมทำให้เกิดปัญหาการจราจร ทำให้ประชาชนที่สัญจรในเส้นทางได้รับผลกระทบ ต้องเดินทางหลีกเลี่ยงอ้อมไปจากเส้นทางจราจรที่ติดขัด ทำให้นักเรียนที่ต้องเดินทางในเส้นทางนี้ได้รับความเดือดร้อนด้วย
 


นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.


พล.ต.ท.ปานศิริ ประภาวัต ที่ปรึกษา (สบ 10) เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.ที่รับผิดชอบการชุมนุมประท้วง พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบช.ก.และ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น.ได้เข้ามาตรวจสอบการวางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับรับฟังการสรุปประเมินสถานการณ์การชุมนุม โดย พล.ต.อ.พัชรวาท เกรงว่าหากมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปในจุดต่างๆ ที่เรียกร้องตามแผนดาวกระจาย จะทำให้เกิดการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ที่คัดค้านอยู่บริเวณสนามหลวง จนเกิดการปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งได้กำชับให้ ผบก.ในพื้นที่ที่ได้รับการประสานของกลุ่มพันธมิตรฯให้จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์