พะจุณณ์เผยป๋าไม่วิตกมีชื่อตัดกรรม

พล.ร.ท.พะจุณณ์  ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี

ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ร่วมกับกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ทำพิธีสืบชะตาแก้กรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ต้องไปถามคนที่ทำ ถามตนคงตอบไม่ได้ว่า ทำไมถึงทำเช่นนั้น แต่เรื่องนี้คิดว่า ไม่น่าจะนำมาใส่ใจ ซึ่งแล้วแต่คนทำจะคิดว่าเขาจะคิดอย่างไร เราคงห้ามความคิดไม่ได้ ทั้งนี้อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ละบุคคล ไม่รู้ว่าใครเป็นคนริเริ่ม แต่มองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ


เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่การประกอบพิธีพาดพิงถึง พล.อ.เปรมที่ทหารในกองทัพให้ความเคารพนับถือ

พล.ร.ท.พะจุณณ์กล่าวว่า เราให้เกียรติในความเป็นรุ่นพี่ แต่เขาทำจะให้เกียรติใคร หรือไม่ให้เกียรติใคร เป็นเรื่องของแต่ละบุคคล แต่ตนจะให้เกียรติในฐานะที่เป็นทหารรุ่นพี่ เรื่องความคิดห้ามกันไม่ได้ แต่ทหารจะทำอะไรควรระมัดระวัง ต้องนึกถึงน้องๆ ที่ยังรับราชการอยู่ด้วย เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด


เมื่อถามว่า พล.อ.เปรมรู้สึกอย่างไร เมื่อเห็นภาพข่าวที่มีชื่อของท่านเข้าไปเกี่ยวข้อง พล.ร.ท.พะจุณณ์กล่าวว่า ไม่เห็นพูดอะไร


ท่านเฉยๆ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.เปรมไม่เชื่อเรื่องหมอดู และยิ่งเรื่องนี้พล.อ.เปรม ยิ่งไม่เชื่อใหญ่ ทั้งนี้เห็นว่าคนที่เป็นทหารต้องช่วยกัน อย่าไปปล่อยไก่ เพราะจะอายชาวบ้านเขา การที่มีความคิดเช่นนี้จะทำให้เราอาย ทหารที่เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมืองควรให้เกียรติกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์