พะจุณณ์ปัดข่าวลือ ป๋าลื่นล้มในห้องน้ำ

'พะจุณณ์'เผย'ป๋าเปรม'ออกรพ.แล้ว ปัด'หกล้ม' แค่เจ็บคอ หลังมีข่าวลือสะพัดว่า 'ป๋าเปรม'ล้มในห้องน้ำ ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อเอ็กซเรย์สมอง


'พะจุณณ์'เผย'ป๋าเปรม'ออกรพ.แล้ว ปัด'หกล้ม' แค่เจ็บคอ


พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ว่า พล.อ.เปรมได้ออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว ภายหลังที่ได้เข้าตรวจร่างกายประจำปี โดยเบื้องต้นทางคณะแพทย์พบว่า พล.อ.เปรมมีอาการเจ็บคอเล็กน้อย จึงขอให้พล.อ.เปรมงดใช้เสียงชั่วคราว แต่สามารถปฎิบัติภารกิจอื่นๆ ได้ตามปกติ ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า พล.อ.เปรม ไม่ได้ลื่นหกล้มในห้องน้ำตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ส่วนการที่ไปตรวจร่างกายตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น เป็นเพราะเป็นช่วงเวลาที่คนไม่พลุกพล่านเท่านั้น


ลือ 'ป๋าเปรม' 'ล้มในห้องน้ำ ต้องเข้าโรงพยาบาล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เกิดอาการหน้ามืดหกล้มระหว่างทำกิจวัตรประจำวันในห้องน้ำบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งในช่วงเย็นของวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา พล.อ.เปรมได้เข้าตรวจอาการหลังหกล้มที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ เพื่อเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ตรวจสอบการทำงานของสมอง ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า คาดว่า สาเหตุมาจาก พล.อ.เปรมมีอาการอ่อนเพลียจากการเป็นต่อมทอนซิลอักเสบจนไม่สามารถใช้เสียงได้ตามปกติ ทำให้ยกเลิกภารกิจช่วงที่ผ่านมา แพทย์ได้ตรวจร่างกายแล้วยืนยันว่า ได้ตรวจเอ็กซเรย์ร่างกายเพื่อดูร่างกายว่าถูกกระทบกระเทือนอะไรบ้างหลังเกิดเหตุล้ม เนื่องจาก พล.อ.เปรมเป็นโรคความดัน จึงต้องให้ พล.อ.เปรมนอนพักที่โรงพยาบาลหนึ่งคืน เพื่อรอดูอาการอีกครั้ง


อย่างไรก็ตาม  พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ กล่าวว่า

ไม่ทราบว่าข่าว พล.อ.เปรมล้มในห้องน้ำนี้มาจากไหน ข่าวดังกล่าวไม่ใช่ความจริง พล.อ.เปรมไปตรวจร่างกายประจำปีเท่านั้น ไม่ได้ลื่นหกล้มอย่างที่เป็นข่าว ส่วนสาเหตุที่ต้องมาตรวจร่างกายในช่วงเย็นนั้น เพราะเป็นช่วงที่คนไม่พลุกพล่าน ต้องนอนค้างที่โรงพยาบาลหนึ่งคืน และกลับในวันที่ 30 เมษายนนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์